Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Blaðsíða 125

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Blaðsíða 125
Umsagnir um bcekur styður að farsæld og árangri í námi. Nið- urstaða höfundar er þessi: 77.9% þeirra sem fara í háskóla eru við góða geðheilsu, en 6.5% við slæma. Næstum helmingur þeirra, sem ná einungis 1. menntunarstigi, er við slæma geðheilsu. Nálægt 80% barna við slæma geðheilsu ná ekki hærra en að 2. menntunarstigi, en um 50% barna við góða geðheilsu fara hærra en á 2. stig. Mjög fróðleg er hin nákvæma greinar- gerð Sigurjóns um þau börn, sem hverfa úr skóla á ýmsum stigum námsbrautar- innar (tafla 35). Könnuð er fylgni brott- falls úr skóla við ýmsa þætti úr heimilis- högum nemandans og staðfestist þar sú niðurstaða, sem raunar er meginniður- staða rannsóknarinnar allrar, að heimilis- bragur og framar öllu skilningur og örv- andi umhyggja foreldra ráða miklu um gengi barns i skólanámi. Stúlkur eru í meiri hluta meðal brottfallsnemenda, einkum lætur hærri hundraðshlud þeirra sér nægja gagnfræðapróf, en piltar skila sér þeim mun betur í framhaldsnám. Margt af þvi sem höfundur segir um fráhvarf frá skólanámi kom að miklu leyti fram, er hann rakti þá þætti, sem hann telur stuðla að framsækni unglinga til náms; að því leyti sem þann stuðning skortir, aukast likur á ótímabæru fráhvarfi frá skólanámi. Ekki fæ eg varizt þeirri hugsun, að höfundur leggi um of áherzlu á neikvæða þáttinn í „brottfalli" úr skólanámi. Hún á við að vissu marki, en að mínu mati liggja einnig jákvæðar ástæður til þess hjá all- miklum hluta nemenda að hverfa frá al- mennu skólanámi eftir gagnfræðapróf, þ. e. um 16 ára aldur. Þá opnast ung- mennum ýmsar leiðir, sem virðast ekki síður eftirsóknarverðar en áframhaldandi skólaseta. Því fer lika fjarri, að allir sem halda óslitið áfram upp á menntaskóla- stigið láti stjórnast af hreinum menntun- aráhuga; margir berast hugsunarlítið með straumi félaga sinna eða láta metnaðar- gjarna foreldra ýta sér áfram, eins og höf- undur telur að eigi sér oft stað í 5. starfs- stétt. En til einstaklingsbundinna áhuga- hvata nær tölfræðigreining ekki auðveld- lega. Hvernig er háttað hegðun barna í þessum hópi? Árið 1975 höfðu 600 ein- staklingar úr honum náð aldursbilinu 19—25 ára. Nokkrir sálfræðistúdentar könnuðu undir stjórn Sigurjóns, hve margir úr hópnum hefðu gerzt brotlegir við lög samkvæmt skrám sakadómaraem- bættisins. Reyndust þeir vera 108, en vit- anlega voru misferli þeirra misjafnlega alvarleg. Þess ber fyrst að geta, að 492 af 600 voru ekki á sakaská, 90 voru skráð vegna smávægilegs misferlis, en 18 eða 3% vegna alvarlegra og endurtekinna afbrota, 17 karlmenn og 1 kona. Höfundur greinir þessa heildarniðurstöðu á ýmsan hátt og sýnir m. a. á 6 línuritum (bls. 67 — 72) á hvaða aldri börn koma fyrst á sakaskrá og á hvaða aldursskeiði misferli er tíðast. Ennfremur er kannað, við hvers konar fjölskyldugerð börnin höfðu búið i upp- vexti sínum. í Ijós kemur, að þriðja hvert ungmenni þeirra, sem frömdu alvarleg af- brot, hafði alizt upp við rofin fjölskyldu- tengsl; er það miklu tíðara en fram kom hjá hinum hópunum tveim. Ekki skal sú greining rakin nánar hér, enda er hópur- inn með alvarleg afbrot svo fámennur, að frekari tölfræðileg greining hans verður ekki marktæk. Hins ber að geta, að sem heild staðfestir hann niðurstöður erlendra 243
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.