Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Side 7

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1983, Side 7
Adrepur þegar verið er að harma að ekki skuli lengur vera karlar í barnakennarastétt (þeir eru samt skólastjórar þar). Mér finnst það enginn skaði. Mér fyndist líka betra að þeim fækkaði í „gömlu gaggó“, þar voru karlar svo til einráðir þar til fyrir fáum árum og þeir skólar voru að mínu mati (og reynslu) verstir allra. Eg tel núlifandi kynslóð fuilorðinna karla ekki hafa fengið það uppeldi sem þarf til að vera jafngóðir uppalendur og mæður. Með betra uppeldi drengja og pilta í framtíðinni tekst e. t. v. að kenna þeim að meðhöndla börn og unglinga svo vel fari. I skjóli goðsögunnar um skort á körlum í grunnskólum er ekki farið dult með að sjálfsagt sé og rétt að ráða fremur karl en konu í kennarastöðu, jafnvel þó að karlinn hafi mun lakari pappíra. Þetta er opinbert leyndarmál meðal kennara og mér finnst að konur eigi að taka höndum saman um að kveða þennan ófögnuð niður á stundinni. Ekki ætla ég samt að halda því fram að allt sé fengið með því að konur einar verði kennarar og skólastjórar. Það dygði skammt. Skólinn væri eftir sem áður feðrastofnun, sniðin eftir ævafornum hugmyndum feðraveldis um uppeldi og þarfir barna og samkvæmt kröfum forræðis- og stéttaþjóðfélags. Ég ætla ekki að setja fram tillögur um nýjan skóla hér en minna á hugmyndir um afskólun sem mér finnast athyglisverðar (sjá t. d. grein Harðar Bergmann í síðasta Tímaritshefti). Ekki þó í þá veru að afnema skóla með öllu heldur reyna að hugsa málin upp á nýtt og láta sem aldrei hafi verið til neinn skóli. Hvernig skóla vildum við þá stofna? Og fyrir hvern? Fyrir börnin, fyrir atvinnulífið, fyrir karlaveldið, fyrir lífið? Eða á ekki skólinn að vera lífið sjálft? Eg er á því, og ég er líka svo tilætlunarsöm að vilja að lífið sé bæði gott og skemmtilegt. Og ég er viss um að það fannst formæðrum okkar líka í árdaga. Aður en feðurnir lögðu á þær fjötra. Leidrétting Vegna mistaka láðist að geta þess í greininni Stuölar skólinn að betri menntun og auknu lýðrxði? (TMM 4 1983), að auk þeirra rita sem nefnd voru var stuðst við bók sem Mortimer J. Adler skrifaði fyrir hönd svo- nefnds „Paideia-hóps“ og kom út árið 1982 undir nafninu: The Paideia Proposal: An Educational Manifesto (útg. Macmillan Publ. Co., Inc., N.Y.). 477
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.