Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 141

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 141
TILBRIGÐI OG HUGARSPUNl UM BJARTA ÖLD prestinum að kvöldverði loknum svo hann gæti gengið til altaris, - játning sem raunar var fremur tvíræð: „Þegar ég fór yfir öll mín víxlsporf skrifar Casanova, „fannst mérfráleitt óþœgilegt að rifja þau upp“... Svo var hann auð- vitað varla kominn aftur til Zúrich þegar hann steig annað „víxlspor“ af ffíhyggjulegra tagi og þar með hætti hann sem betur fer við þessi áform; þó var ekki laust við að hann klökknaði þegar hann rifjaði þetta upp mörgum árum síðar. Eins og vanalega er hann ekkert að lýsa staðháttum neitt nákvæmlega fyrir okkur og hann segir nánast ekki neitt um barokkkirkjuna þar sem þessi at- burður gerist. En ég hef gaman af því að hugsa til þess að staðurinn þar sem trúarlífið virtist freistandi fyrir hann, þó ekki væri nema augnablik, og minnstu munaði að örlög hans tækju gerólíka stefnu, var ef tilvill enn „létt- úðarfyllri“ en vanalega umgjörðin utan um iðju hans, og ég geng svo langt að ímynda mér að hin óvenju nautnalega umgjörð sem Asambræður gerðu hafi átt sinn þátt í þessu hliðarspori. Mér virðist í það minnsta að presturinn sem ég hitti í Einsiedeln árið 1985 hafi á sinn hátt, enda þótt hann hafí aldrei lesið Casanova, skynjað eitthvað af þessum samruna trúar og kynsvalls. Fyiitmyndarkona Hún hét Marie-Madeleine Guimard. Nú til dags er hún einkum þekkt sem ástkona og fyrirsæta Fragonards, sem málaði af henni nokkur portrett sem nötra, geisla af nautn. En færri vita að um miðja 18. öld var hún afburða dansari, ein af dansstjörnunum sem áhugafólk á þessu sviði fylgdist grannt með (Guimard fór einkum á kostum í óperu-ballettum Rameaus). Það er hægt að sjá hana fyrir sér þarna: ýmist á vinnustofu málarans eða í Menus Plaisirs leikhúsinu: tilfinningasveiflur, titringur, kæti, fettur, hjart- sláttur. Um 1760 fer fólk smám saman að missa áhugann á barokkinu og við tekur (í dansinum rétt eins og á öðrum sviðum, allt ff á málaralistinni til skreytilist- arinnar) tíska nýklassíkur, stefna sem Winckelmann smíðar kenningar um og smátt og smátt leggur hún undir sig Konunglegu akademíuna. Þar af leiðandi horfir Guimard uppá það hvernig frægðarsól hennar tekur að síga til viðar. Vissulega er hún á samningi við Akademíuna, en hún er ekki eins áberandi og áður og þar sem hún heldur sig sjálf við hinn gamla smekk er hún hætt að gera nema það allra nauðsynlegasta og aldrei neitt umfram það sem samningur hennar kveður á um. Hún kýs nefnilega á þessum árum að nota hæfileika sína til að vera með einkasýningar, þar sem barokkstíllinn er allsráðandi og hún getur boðið upp á sitt eigið leikhús, - eitt þessara „ást- TMM 1999:1 www.mm.is 131
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.