Valsblaðið - 01.05.2015, Qupperneq 60

Valsblaðið - 01.05.2015, Qupperneq 60
60 Valsblaðið 2015 Forvarnarstarf kærleik, en það er HREYFING, HOLLT MATARÆÐI OG LESTUR. Það þekkja allir á eigin skinni að nenni maður ekki að hreyfa sig, hugar maður síður að mat- aræðinu og þunglyndi og depurð læðist að manni. Flestir foreldra þekkja það að barnið sitji fyrir framan sjónvarpið, eða tölvuleikinn, eða fast í símanum sínum og ætli á æfingu SEINNA. Ætli að læra SEINNA og ætli að taka til í herberginu sínu SEINNA. Og svo missa þau af lest- inni á margvíslegan máta en missa fyrst og fremst af sjálfu sér blómstra. Það get- ur leitt til þess að sérlega hæfur einstak- lingur, sem naut ekki snemmtækrar íhlut- unar, fer tilneyddur „skuggaleið“ í lífinu, jafnvel þótt hann vilji það ekki. Sífelldur samanburður á greind og einkunnum, hæfni og þroska stimplar hann út í horni og honum finnst hann einskis virði. Það er á ábyrgð okkar foreldra að börnin standi sig, fram að 18 ára aldri og við getum gert mun betur. Það þekki ég af eigin raun. Við eigum að halda bókum (texta) að börnunum og tryggja þeim daglega hreyfingu og hollt mataræði. Breytingin á sálarástandi barna sem búa við slíkar aðstæður og venjur eru ótrú- legar. Og við eigum ekki að gefa neinn afslátt af þessu. Börnin þurfa á okkur að halda, jafnvel þótt þau vilji það ekki. Þorgrímur Þráinsson Valsmaður „Ungmenni sem heltast úr lestinni í framhaldsskólum eiga eitt sameiginlegt,“ sagði maður sem hefur unnið í fjölda- mörg ár á „félagsmiðstöð“ fyrir ungt fólk sem á erfiðara með að fóta sig í lífinu en aðrir. „Það er brotin sjálfsmynd,“ bætti hann við, „rótin er alltaf brotin sjálfs- mynd.“ Af hverju ætli sjálfsmynd ungmenna brotni? Eflaust eru ástæðurnar margþætt- ar enda búa ungmenni við ólíkar fjöl- skylduaðstæður, er líffræðilega ólík og hafa ekki öll sömu tækifæri í lífinu, jafn- vel þótt Barnasáttmáli Sameinuðu þjóð- anna kveði á um annað. Og vissulega þroskast börn mishratt og áhugamál þeirra eru ólík. En, engu að síður, skiptir gríðarlega miklu máli að börn nái góðum tökum á lestri því annars eiga þau erfitt með því að skilja námsefni og sömuleið- is erfitt með að „lesa“ lífið. Öll þekkjum við án efa börn sem eiga í lestrarerfiðleikum af ýmsum ástæðum og sum börn óttast að vinna með texta, sök- um minnimáttakenndar og þess að þau halda að þau geti ekki lært. Sýnt hefur verið fram á að DUGNAÐUR í skóla skipti miklu meira máli en hversu gáfuð við erum. Sumir leikskólar búa börn frábærlega undir grunnskólanám með því að vinna með stafi og einfaldan texta í leikjaformi á meðan aðrir leikskólar sinna þessu verr. Það liggur í augum upp að nái barn fljótlega tökum á lestri, blómstar það í námi, sjálfstraustið eykst og barninu finnst því allir vegir standa færir. En hvernig er unnið með þau börn sem ná síður tökum á lestri? Nýjar kannanir sýna að 25% grunnskólabarna þurfa á sérkennslu að halda, af ýmsum ástæðum. Og 20% barna eiga í einhvers konar „geðheilbrigðisvanda“, ná illa tökum á tilfinningunum. Öll þekkjum við athygl- isbrest, tourette, einhverfu, kvíða og fleira sem sum börn þurfa að takast á við en hvernig er þessum einstaklingum hjálpað. Og eru þetta kannski börnin sem heltast úr lestinni þegar komið er í fram- haldsskóla? Snemmtækri íhlutun á Íslandi er ábóta- vant, það þarf að greina vandann mun fyrr og börnin þurfa viðeigandi aðstoð undireins. Staðreyndin er hins vegar sú að sum börn bíða í ár eða tvö eftir grein- ingu, tvö dýrmæt ár sem skipta sköpum í þroska barnsins. Og biðlistar eftir grein- ingu í skólum getur tekið jafnlangan tíma. Þessi bið og þetta „afskiptaleysi“ skapar vanlíðan og vandamál á unglings- árum og þá er byrjað að plástra með margvíslegum hætti. Í mínum huga skiptir þrennt nánast öllu máli í uppeldismálum, fyrir utan ást og Lestur og lýðheilsa haldast í hendur! Hreyfing, hollt mataræði og lestur skiptir öllu máli fyrir börnin okkar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Valsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Valsblaðið
https://timarit.is/publication/399

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.