Valsblaðið - 01.05.2015, Síða 60

Valsblaðið - 01.05.2015, Síða 60
60 Valsblaðið 2015 Forvarnarstarf kærleik, en það er HREYFING, HOLLT MATARÆÐI OG LESTUR. Það þekkja allir á eigin skinni að nenni maður ekki að hreyfa sig, hugar maður síður að mat- aræðinu og þunglyndi og depurð læðist að manni. Flestir foreldra þekkja það að barnið sitji fyrir framan sjónvarpið, eða tölvuleikinn, eða fast í símanum sínum og ætli á æfingu SEINNA. Ætli að læra SEINNA og ætli að taka til í herberginu sínu SEINNA. Og svo missa þau af lest- inni á margvíslegan máta en missa fyrst og fremst af sjálfu sér blómstra. Það get- ur leitt til þess að sérlega hæfur einstak- lingur, sem naut ekki snemmtækrar íhlut- unar, fer tilneyddur „skuggaleið“ í lífinu, jafnvel þótt hann vilji það ekki. Sífelldur samanburður á greind og einkunnum, hæfni og þroska stimplar hann út í horni og honum finnst hann einskis virði. Það er á ábyrgð okkar foreldra að börnin standi sig, fram að 18 ára aldri og við getum gert mun betur. Það þekki ég af eigin raun. Við eigum að halda bókum (texta) að börnunum og tryggja þeim daglega hreyfingu og hollt mataræði. Breytingin á sálarástandi barna sem búa við slíkar aðstæður og venjur eru ótrú- legar. Og við eigum ekki að gefa neinn afslátt af þessu. Börnin þurfa á okkur að halda, jafnvel þótt þau vilji það ekki. Þorgrímur Þráinsson Valsmaður „Ungmenni sem heltast úr lestinni í framhaldsskólum eiga eitt sameiginlegt,“ sagði maður sem hefur unnið í fjölda- mörg ár á „félagsmiðstöð“ fyrir ungt fólk sem á erfiðara með að fóta sig í lífinu en aðrir. „Það er brotin sjálfsmynd,“ bætti hann við, „rótin er alltaf brotin sjálfs- mynd.“ Af hverju ætli sjálfsmynd ungmenna brotni? Eflaust eru ástæðurnar margþætt- ar enda búa ungmenni við ólíkar fjöl- skylduaðstæður, er líffræðilega ólík og hafa ekki öll sömu tækifæri í lífinu, jafn- vel þótt Barnasáttmáli Sameinuðu þjóð- anna kveði á um annað. Og vissulega þroskast börn mishratt og áhugamál þeirra eru ólík. En, engu að síður, skiptir gríðarlega miklu máli að börn nái góðum tökum á lestri því annars eiga þau erfitt með því að skilja námsefni og sömuleið- is erfitt með að „lesa“ lífið. Öll þekkjum við án efa börn sem eiga í lestrarerfiðleikum af ýmsum ástæðum og sum börn óttast að vinna með texta, sök- um minnimáttakenndar og þess að þau halda að þau geti ekki lært. Sýnt hefur verið fram á að DUGNAÐUR í skóla skipti miklu meira máli en hversu gáfuð við erum. Sumir leikskólar búa börn frábærlega undir grunnskólanám með því að vinna með stafi og einfaldan texta í leikjaformi á meðan aðrir leikskólar sinna þessu verr. Það liggur í augum upp að nái barn fljótlega tökum á lestri, blómstar það í námi, sjálfstraustið eykst og barninu finnst því allir vegir standa færir. En hvernig er unnið með þau börn sem ná síður tökum á lestri? Nýjar kannanir sýna að 25% grunnskólabarna þurfa á sérkennslu að halda, af ýmsum ástæðum. Og 20% barna eiga í einhvers konar „geðheilbrigðisvanda“, ná illa tökum á tilfinningunum. Öll þekkjum við athygl- isbrest, tourette, einhverfu, kvíða og fleira sem sum börn þurfa að takast á við en hvernig er þessum einstaklingum hjálpað. Og eru þetta kannski börnin sem heltast úr lestinni þegar komið er í fram- haldsskóla? Snemmtækri íhlutun á Íslandi er ábóta- vant, það þarf að greina vandann mun fyrr og börnin þurfa viðeigandi aðstoð undireins. Staðreyndin er hins vegar sú að sum börn bíða í ár eða tvö eftir grein- ingu, tvö dýrmæt ár sem skipta sköpum í þroska barnsins. Og biðlistar eftir grein- ingu í skólum getur tekið jafnlangan tíma. Þessi bið og þetta „afskiptaleysi“ skapar vanlíðan og vandamál á unglings- árum og þá er byrjað að plástra með margvíslegum hætti. Í mínum huga skiptir þrennt nánast öllu máli í uppeldismálum, fyrir utan ást og Lestur og lýðheilsa haldast í hendur! Hreyfing, hollt mataræði og lestur skiptir öllu máli fyrir börnin okkar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Valsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Valsblaðið
https://timarit.is/publication/399

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.