Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 19

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 19
17 Tímarit um menntarannsóknir, 6. árgangur 2009 börnin eigi yfirhöfuð besta vin og hversu góð tengslin eru við þann vin. Með sama hætti er skoðað hvort börnin eigi að líffræðilegan föður og líffræðilega móður og hversu góð tengslin við þau eru. Þá er litið sérstaklega til stöðu stjúpfjölskyldna og tengsla barna í slíkum fjölskyldum við stjúpmóður eða stjúpföður. Gerður er skýr greinarmunur á því hvort viðkomandi einstaklingar tengist eineltismálum sem þolendur, gerendur eða hvorutveggja í senn, en erlendar rannsóknir benda til þess að síðastnefndi hópurinn kunni að vera sérstaklega viðkvæmur (Kumpulainen o.fl., 1998; Nansel o.fl., 2001; Schwartz, Proctor og Chien, 2001; Wolke, Woods, Bloomfield og Karstadt, 2001). Aðferð Þessi rannsókn er byggð á gögnum sem safnað var í íslenskum hluta HBSC-rannsóknarinnar á heilsu og lífskjörum skólabarna. Staðlaðir spurningalistar voru lagðir fyrir alla nemendur í sjötta, áttunda og tíunda bekk sem mættir voru í skólann á fyrirlagnardaginn, í febrúar 2006. Af 13.384 nemendum á Íslandi fengust svör frá 11.813 eða 88,3% heildarþýðisins. Reynsla nemenda af einelti var mæld með eftirfarandi spurningum: „Hversu oft hefur þú verið lagður/lögð í einelti í skólanum undanfarna mánuði?“ og „Hversu oft hefur þú tekið þátt í að leggja annan nemanda í einelti í skólanum á undanförnum mánuðum?“ Svarmöguleikarnir voru: 1) „Ég hef ekki verið lagður/lögð í einelti undanfarna mánuði“ eða „Ég hef ekki lagt annan nemanda í einelti undanfarna mánuði“, 2) „Það hefur aðeins komið fyrir einu sinni eða tvisvar“, 3) „2 eða 3 sinnum í mánuði“, 4) „Um það bil einu sinni í viku“ og 5) „Nokkrum sinnum í viku“. Í samræmi við réttmætisrannsóknir (Solberg og Olweus, 2003) var svarið „2 eða 3 sinnum í mánuði“ valið sem neðri mörk skilgreiningarinnar á einelti. Svarendum var síðan skipt í fjóra hópa eftir svörum sínum: a) Hvorki gerendur né þolendur (sem hvorki höfðu orðið fyrir einelti né tekið þátt í að leggja samnemanda í einelti), b) Einungis þolendur (sem höfðu orðið fyrir einelti en ekki tekið þátt í að leggja aðra í einelti), c) Einungis gerendur (sem höfðu lagt aðra í einelti en ekki orðið fyrir því sjálfir) og d) Bæði gerendur og þolendur (sem bæði höfðu orðið fyrir og lagt aðra í einelti). Þeir 248 nemendur (2,1%) sem ekki svöruðu spurningum um einelti voru ekki hafðir með í tölfræðilegri greiningu, þannig að unnið var úr upplýsingum frá 11. 565 einstaklingum. Samskipti við foreldra og vini voru metin með spurningu (King, Wold, Smith og Harel, 1996; Currie Samdal, Boyce og Smith, 2001) þar sem nemandinn var beðinn um að merkja við hversu auðvelt væri að tala við móður, Einelti og samskipti við fjölskyldu og vini meðal 6., 8. og 10. bekkinga 1. tafla. Algengi eineltis meðal 6., 8. og 10. bekkinga á Íslandi, prósentur (fjöldi) Ekkert einelti Þolendur Gerendur Bæði % (n) % (n) % (n) % (n) Heild (N=11.565) 91,2 (10.545) 4,2 (491) 3,6 (422) 0,9 (107) Strákar (n=5.698) 89,6 (5.103) 4,6 (263) 4,4 (252) 1,4 (80) 6. bekk 89,0 (1.659) 5,9 (110) 3,0 (55) 2,1 (39) 8. bekk 89,1 (1.688) 5,1 (97) 4,6 (87) 1,2 (22) 10. bekk 90,7 (1.720) 2,8 (54) 5,6 (106) 0,9 (17) Stelpur (n=5.574) 94,3 (5.256) 3,7 (204) 1,7 (95) 0,3 (19) 6. bekk 93,0 (1.659) 5,0 (91) 1,5 (27) 0,5 (10) 8. bekk 94,6 (1.746) 4,2 (77) 1,0 (19) 0,2 (4) 10. bekk 95,4 (1.804) 1,9 (35) 2,5 (47) 0,3 (5)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.