Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 126

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2009, Qupperneq 126
124 Tímarit um menntarannsóknir, 6. árgangur 2009 2007, bls. 19-27). Mælt er með að kennarar noti ensku í kennslu að verulegu leyti í 7. og 8. bekk og að kennslan fari alfarið fram á ensku í 9. og 10. bekk. Aðalnámskráin fjallar sérstaklega um námsmat og ítrekar nauðsyn þess að mat skuli vera upplýsandi og hvetjandi fyrir nemendur og í samræmi við kennslu. Formlegt námsmat (skrifleg próf) er ekki talið henta fyrir unga nemendur (1.−5. bekk). Námskráin mælir með fjölbreyttum matsaðferðum og símati, og að nemendur læri að meta sig sjálfir. Niðurstöður rannsóknar á enskukennslu Niðurstöður um það bil tíu rannsókna sem hafa skoðað kennslu og námsmatsaðferðir í enskukennslu á síðasta áratug gefa til kynna ósamræmi milli markmiða aðalnámskrár og kennsluhátta í skólum. Þeirri miklu áherslu sem námskráin leggur á tjáskiptahæfni nemenda virðist ekki vera nægilega vel fylgt eftir í kennslu. Í yngri bekkjum (1.−4.) er mest áhersla lögð á fjölbreytta kennslu sem höfðar til ungra nemenda en í eldri bekkjum (5.−10.) eru hefðbundnar kennslu- og námsmatsaðferðir ríkjandi. Kennarar leggja mesta áherslu á lestur og hlustun á ensku og bókmiðaða kennslu, vinnubókavinnu og málfræðiæfingar. Minni tími fer í að þjálfa enskt talmál og tjáskipti. Í mörgum tilfellum er enskan minna notuð í kennslustundum en gert er ráð fyrir í aðalnámskránni, bæði af kennurum og nemendum. Námsmat byggist að mestu á skriflegum prófum í 5.−10. bekk og lítið hefur miðað í að auka fjölbreytni í námsmati. Yfir heildina virðist vanta töluvert upp á að sú heildstæða, nemendamiðaða kennsla sem leggur áherslu á tjáskiptahæfni nemenda á ensku sé höfð í fyrirrúmi í íslenskum grunnskólum. References Alderson, J. C. (2000). Assessing reading. Cambridge: Cambridge University Press. Arnbjörnsdóttir, B. (2007). English in Iceland: Second language, foreign language, or neither? In Birna Arnbjörnsdóttir & Hafdís Ingvarsdóttir (Eds.), Teaching and learning English in Iceland. In honour of Auður Torfadóttir (pp. 51–78). Reykjavík: Stofnun Vigdísar Finnbogadóttir í erlendum tungumálum/Háskólaútgáfan. Auður Hauksdóttir. (2007). Straumar og stefnur í tungumálakennslu. In Auður Hauksdóttir & Birna Arnbjörnsdóttir (Eds.), Mál málanna – Um nám og kennslu erlendra tungumála (pp. 155–199). Reykjavík: Stofnun Vigdísar Finnbogadóttir í erlendum tungumálum/ Háskólaútgáfan. Auður Torfadóttir. (1999). Þörf fyrir samræmt mat á munnlegri færni í ensku. In Helgi Skúli Kjartansson, Hrafnhildur Ragnarsdóttir, Kristín Indriðadóttir & Ólafur J. Proppé (Eds.), Steinar í vörðu (pp. 171–184). Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Auður Torfadóttir. (2003). Enskukennsla í 5. bekk grunnskóla. Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Auður Torfadóttir. (2005). Er námsmat í tungumálum í takt við tímann? Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun. Retrieved April 1, 2008 from http://netla. khi.is/greinar/2005/011/prent/index.htm Auður Torfadóttir, Brynhildur Ragnarsdóttir & Samúel Lefever. (2006). Enskukunnátta barna í 4. og 5. bekk grunnskólans: Hvað kunna þau? Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Bachman, L. F. & Palmer, A. S. (1996). Language testing in practice. Oxford: Oxford University Press. Samúel Lefever
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.