Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Side 46

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Side 46
Ottós stendur hann fyrir framan myndina og speglast í henni eins og fyrr og rennur aftur saman við myndina af Maríu og Jesúbarninu. í framhaldinu fer hann svo á fund Maríu. Þegar hann hefur lagst með henni birtist í annað skiptið af tveimur svipmynd af afleiðingum stríðsógnarinnar, fólk hlaupandi ráðvilt um borgarstræti, síðan sést drengurinn sofandi í rúmi og loks María sitjandi hjá Alexander undir tré, en hefur þá tekið á sig mynd Adelaide eig- inkonu hans. Undir heyrist huggandi rödd sem gæti verið rödd eiginkonu eða móður Alexanders. Þá birtist enn einu sinni málverk da Vincis en nú kemur dóttir Alexanders, Marta, eins og hlaupandi nakin út úr henni rekandi hænsni á undan sér eftir ganginum í húsinu þeirra. Svo birtist eiginkona hans og síðan vaknar hann í sófanum undir mynd da Vincis og segir „mamma“. Svo virðist því að allt atriðið með heimsókninni til Maríu hafi verið draumur. Nú er allt orðið eins og áður. Kjarnorkustríðsváin er horfin. Hér vekur athygli hvernig heimsóknin til Maríu er römmuð inn með mynd da Vincis af Maríu og Jesúbarninu og tilbeiðslu vitringanna og hvernig sá friður og ró sem er í þungamiðju myndarinnar ríkir nú í kringum Alexander þar sem hann vaknar á sófanum. Nú er aðeins eitt eftir, að standa við lof- orðið um fómina. Bach Arían úr Matteusarpassíu Bachs (1685-1750) er miskunnarbæn, Erbarme Dich, Gott. Það er athyglisvert að Tarkovsky skuli nota þessa aríu bæði í upphafi og niðurlagi Fórnarinnar. Um er að ræða miskunnarbæn sem sungin er í passíunni eftir að Pétur hefur afneitað Jesú þrisvar og fer út og grætur eftir að haninn gól þriðja sinni. Að skilningi Tarkovskys hefur nútímamaðurinn afneitað Guði í efnishyggju sinni og kallað yfir sig and- legan dauða: Heimur okkar manna er byggður, hannaður, samkvæmt efnislegum lög- málum, því maðurinn hefur mótað samfélag sitt með formum dauðs efnis og tekið á sig lögmál þess. Þess vegna trúir hann ekki á Andann og hafnar Guði. Hann nærist á brauði einu saman. Hvernig getur hann séð Andann, krafta- verk, Guð, ef slíkt á sér engan stað í byggingunni, ef því er ofaukið frá hans sjónarhóli séð.26 Þessi orð eiga sér samhljóm í því sem kalla mætti „syndajátningu“ Alex- anders hjá Maríu. Larson og Hammar lýsa samskiptum þeirra heima hjá henni eins og ritúali.27 Hún býður honum að þvo óhreinar hendur sínar í vatni, síðan leikur hann forleik á orgel. Að því búnu kemur syndajátningin. 26 Tarkovsky, 1986, 228. 44
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.