Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 46

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 46
Ottós stendur hann fyrir framan myndina og speglast í henni eins og fyrr og rennur aftur saman við myndina af Maríu og Jesúbarninu. í framhaldinu fer hann svo á fund Maríu. Þegar hann hefur lagst með henni birtist í annað skiptið af tveimur svipmynd af afleiðingum stríðsógnarinnar, fólk hlaupandi ráðvilt um borgarstræti, síðan sést drengurinn sofandi í rúmi og loks María sitjandi hjá Alexander undir tré, en hefur þá tekið á sig mynd Adelaide eig- inkonu hans. Undir heyrist huggandi rödd sem gæti verið rödd eiginkonu eða móður Alexanders. Þá birtist enn einu sinni málverk da Vincis en nú kemur dóttir Alexanders, Marta, eins og hlaupandi nakin út úr henni rekandi hænsni á undan sér eftir ganginum í húsinu þeirra. Svo birtist eiginkona hans og síðan vaknar hann í sófanum undir mynd da Vincis og segir „mamma“. Svo virðist því að allt atriðið með heimsókninni til Maríu hafi verið draumur. Nú er allt orðið eins og áður. Kjarnorkustríðsváin er horfin. Hér vekur athygli hvernig heimsóknin til Maríu er römmuð inn með mynd da Vincis af Maríu og Jesúbarninu og tilbeiðslu vitringanna og hvernig sá friður og ró sem er í þungamiðju myndarinnar ríkir nú í kringum Alexander þar sem hann vaknar á sófanum. Nú er aðeins eitt eftir, að standa við lof- orðið um fómina. Bach Arían úr Matteusarpassíu Bachs (1685-1750) er miskunnarbæn, Erbarme Dich, Gott. Það er athyglisvert að Tarkovsky skuli nota þessa aríu bæði í upphafi og niðurlagi Fórnarinnar. Um er að ræða miskunnarbæn sem sungin er í passíunni eftir að Pétur hefur afneitað Jesú þrisvar og fer út og grætur eftir að haninn gól þriðja sinni. Að skilningi Tarkovskys hefur nútímamaðurinn afneitað Guði í efnishyggju sinni og kallað yfir sig and- legan dauða: Heimur okkar manna er byggður, hannaður, samkvæmt efnislegum lög- málum, því maðurinn hefur mótað samfélag sitt með formum dauðs efnis og tekið á sig lögmál þess. Þess vegna trúir hann ekki á Andann og hafnar Guði. Hann nærist á brauði einu saman. Hvernig getur hann séð Andann, krafta- verk, Guð, ef slíkt á sér engan stað í byggingunni, ef því er ofaukið frá hans sjónarhóli séð.26 Þessi orð eiga sér samhljóm í því sem kalla mætti „syndajátningu“ Alex- anders hjá Maríu. Larson og Hammar lýsa samskiptum þeirra heima hjá henni eins og ritúali.27 Hún býður honum að þvo óhreinar hendur sínar í vatni, síðan leikur hann forleik á orgel. Að því búnu kemur syndajátningin. 26 Tarkovsky, 1986, 228. 44
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.