Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 46

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 46
Ottós stendur hann fyrir framan myndina og speglast í henni eins og fyrr og rennur aftur saman við myndina af Maríu og Jesúbarninu. í framhaldinu fer hann svo á fund Maríu. Þegar hann hefur lagst með henni birtist í annað skiptið af tveimur svipmynd af afleiðingum stríðsógnarinnar, fólk hlaupandi ráðvilt um borgarstræti, síðan sést drengurinn sofandi í rúmi og loks María sitjandi hjá Alexander undir tré, en hefur þá tekið á sig mynd Adelaide eig- inkonu hans. Undir heyrist huggandi rödd sem gæti verið rödd eiginkonu eða móður Alexanders. Þá birtist enn einu sinni málverk da Vincis en nú kemur dóttir Alexanders, Marta, eins og hlaupandi nakin út úr henni rekandi hænsni á undan sér eftir ganginum í húsinu þeirra. Svo birtist eiginkona hans og síðan vaknar hann í sófanum undir mynd da Vincis og segir „mamma“. Svo virðist því að allt atriðið með heimsókninni til Maríu hafi verið draumur. Nú er allt orðið eins og áður. Kjarnorkustríðsváin er horfin. Hér vekur athygli hvernig heimsóknin til Maríu er römmuð inn með mynd da Vincis af Maríu og Jesúbarninu og tilbeiðslu vitringanna og hvernig sá friður og ró sem er í þungamiðju myndarinnar ríkir nú í kringum Alexander þar sem hann vaknar á sófanum. Nú er aðeins eitt eftir, að standa við lof- orðið um fómina. Bach Arían úr Matteusarpassíu Bachs (1685-1750) er miskunnarbæn, Erbarme Dich, Gott. Það er athyglisvert að Tarkovsky skuli nota þessa aríu bæði í upphafi og niðurlagi Fórnarinnar. Um er að ræða miskunnarbæn sem sungin er í passíunni eftir að Pétur hefur afneitað Jesú þrisvar og fer út og grætur eftir að haninn gól þriðja sinni. Að skilningi Tarkovskys hefur nútímamaðurinn afneitað Guði í efnishyggju sinni og kallað yfir sig and- legan dauða: Heimur okkar manna er byggður, hannaður, samkvæmt efnislegum lög- málum, því maðurinn hefur mótað samfélag sitt með formum dauðs efnis og tekið á sig lögmál þess. Þess vegna trúir hann ekki á Andann og hafnar Guði. Hann nærist á brauði einu saman. Hvernig getur hann séð Andann, krafta- verk, Guð, ef slíkt á sér engan stað í byggingunni, ef því er ofaukið frá hans sjónarhóli séð.26 Þessi orð eiga sér samhljóm í því sem kalla mætti „syndajátningu“ Alex- anders hjá Maríu. Larson og Hammar lýsa samskiptum þeirra heima hjá henni eins og ritúali.27 Hún býður honum að þvo óhreinar hendur sínar í vatni, síðan leikur hann forleik á orgel. Að því búnu kemur syndajátningin. 26 Tarkovsky, 1986, 228. 44
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.