Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 51

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 51
myndar Tarkovskys. Orðið sem var í upphafi er einnig sannleikurinn. Menn- imir eru hins vegar blindir og sjá hvorki né þekkja sannleikann. Þeir eru uppfullir af merkingarlausum orðum og æða áfram í trú sinni á tækni og framfarir en glata um leið sannleikanum, merkingu Orðsins, tilgangi lífs síns. Spurning drengsins í lok myndarinnar er því rökrétt: „í upphafi var orðið... Hvers vegna er það, pabbi?“ Miskunnarbænin í aríu Bachs í lok myndarinnar biður mönnum miskunnar í skilningsleysi þeirra og blindni. Sú bæn er borin fram í trú og von, þeirri trú sem birtist í því að drengurinn hefur vökvað visnaða tréð samkvæmt orði föður síns. Vonin er fólgin í því að hið skapandi Orð Guðs vinni sitt kraftaverk. Það er ekki innantómt orð heldur skapandi orð sem kemur því til leiðar sem það nefnir. Orðið sem var í upphafi hjá Guði og var Guð, það varð hold meðal manna og leysir þá úr fjötrum. Alexander játar í einræðu sinni að öll menningin sé byggð á synd frá upphafi til enda. í framhaldi orðanna „sannleikurinn mun gjöra yður frjálsa“ draga áheyrendur Jesú í efa að þeir séu ófrjálsir. Jesús segir þá: „Hver sem syndina drýgir, er þræll syndarinnar. [...] Ef sonurinn gjörir yður frjálsa, munuð þér sannarlega verða frjálsir" (Jh. 8.34-36). Enn á ný er fóm Krists á krossinum komin í þungamiðju og fórn Alexanders vísar til hennar. Þegar hann er fluttur burt í sjúkrabílnum eftir að hafa brennt húsið og allar efnislegar eigur sínar mælir drengurinn sín fyrstu orð eftir hálsaðgerðina og spyr eftir merkingu. Dostojevsky Rússnesk-orthodoxa hefðin um hinn heilaga dára er fjórða og síðasta atriðið sem myndar mikilvægan þráð í Fórninni og vert er að huga að í sambandi við túlkun myndarinnar. Eins og áður hefur komið fram er vísað til þess í afmæliskveðju í upphafi myndarinnar að Alexander lék Myshkin fursta í uppsetningu á Fávitanum eftir Fjodor Dostojevsky (1821-1881). Síðar þegar Alexander greinir frá því að hann hafi fengið heillaóskaskeytið rifjar Marta dóttir hans upp að hún muni eftir því þegar hann lék Myshkin fursta og þá sérstaklega þegar hann rak sig í kínverskan vasa sem féll í gólfið og brotnaði og hvernig hann hafi grátið út af því. Alexander neitar því hins vegar að tárin hafi verið ekta eða sýnt snilld hans sem leikara, hann hafi ein- faldlega fengið eitthvað í augað. Hér vaknar spurningin um að vera sannur í túlkun sinni á leiksviði, samsama sig persónunni sem leikin er, og þar af leiðandi tengist þetta líka spurningunni um sannleikann. Þekkt er að Dostojevsky lýsir oft dámm í bókum sínum. Líklega er aðal- persónan í Fávitanum einna þekktust í þessu sambandi en Myshkin fursti líkist á margan hátt hinum heilögu dárum. Hann býr yfir mikilli auðmýkt 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.