Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 100

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 100
stefið um Jerúsalem sem tekið er upp í kristnum bókmenntum. Það er í Ræðuheimild (Q)5 samstofnaguðspjallanna sem þessi hugmynd kemur fyrst fyrir augu í elstu heimildum hinna kristnu trúarbragða (Q 13.35). Sorgin yfir örlögum Jerúsalem sem drepur spámenn Israels, nú í hlutverki einhverra fyrstu fylgjenda Jesú frá Nasaret, gefur um leið til kynna að hún hafi misst stöðu sína sem varnarþing hinnar guðlegu nálægðar og þá um leið sem hei- lags staðar. Hún er yfirgefinn staður í Ræðuheimildinni.6 Musterið stendur að sönnu enn á þessum tímamótum í sögu Ræðuheimildarinnar en það hefir misst öll pólitísk áhrif frá innreið og yfirtöku Pompejusar á Jerúsalem.7 Um leið er ljóst að Jerúsalem er ekki einasta ógnin við fólkið á bak við Ræðu- heimildina, óvinir klúka á mörgum stöðum eins og í Galíleu sjálfri.8 í guðspjöllunum gegnir Jerúsalem á hinn bóginn miðlægu hlutverki en einmitt vegna þess að för Jesú frá Nasaret er þangað heitið.9 Lúkas guð- spjallamaður gefur lesendum sínum ótvírætt til kynna að Jesú bíði sömu örlög og þeirra spámanna sem látið hafi lífið í Jerúsalem.10 í Lúkasarguð- spjalli og Postulasögunni, hinu eiginlega eða ítarlegasta epíska verki um uppruna kristindómsins, má sjá hvernig áherslan á Jerúsalem breytist. I guð- spjallinu liggja allir vegir til hinnar víðsjárverðu borgar en í Postulasögunni frá henni og til Rómar." Grundvöllur (klettur) hinnar nýju kirkju verður þá ekki borg dauðans og upprisunnar heldur hins ráðandi pólitíska valds. í Opinberunarbókinni, frá því snemma á annarri öld,12 birtist Jerúsalem í skýjaborgum himins og fyrirheiti um nýja borg undir nýjum himni á nýrri jörð, það er þegar allt hið gamla (núverandi) er liðið og allt er orðið nýtt 5 Um Ræðuheimildina sjá, John S. Kloppenborg Verbin, Excavating Q: The History and Setting ofthe Say- ings Gospel (Minneapolis, MN: Fortress, 2000). Tilvísanir til kafla og versa fylgja röð Lúkasarguðspjalls en auðkennt með bókstafnum“Q“. 6 Svo Jonathan L. Reed, Archaeology and tlte Galilean Jesus: A Re-examination of the Evidence (Harris- burg, PA: Trinity Press Intemational, 2000), 187. Ennfremur segir Reed, „This distance has been noted in cosmic terms of the „supra-historical entity“ of the addresser, or described in temporal terms of the rejec- tion of Jesus’ message and messengers as a remote/ai7 accompli. But this distance can also be expressed in spatial terms in that the Q community viewed Jerasalem as remote on its social map“ (ibid., 187). 7 Um hlutverk musterisins á meðal þess fólks sem stendur að baki Ræðuheimildarinnar sjá t.d., Kyu Sam Han, „Q and the Temple: The Q Community’s Attitude toward the Temple” (Ph.D. Diss.; John Knox Coll- ege, Toronto School of Theology, 1998). 8 Sbr. Reed, Archaeology, 187-188. 9 Ibid., 187. 10 Sbr. Luke Timothy Johnson, Tlte Gospel ofLuke (Sacra Pagina 4; Collegeville, MN: The Liturgical Press, 1991), 218. 11 Sbr. Marianne Palmer Bonz, The Past as Legacy: Luke-Acts and Ancienl Epic (Minneapolis, MN: For- tress, 2000), 87-128. 12 Sjá t.d. Helmut Koester, Introduction to the New Testament, Volume 2, History and Literature of Early Chrisliantiy (ensk þýð. sami; Philadelphia, PA & Berlin: Fortress & de Gruyter, 1982), 248-257; Burton L. Mack, Wlto Wrote the New Testament? The Making of the Christian Myth (San Francisco, CA: Har- perSanFrancisco, 1995), 193-197. 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.