Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 108

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 108
uppruna og eðli trúarlegra hugmynda. Trúarbrögðin eru þá orðin æði hvers- dagsleg hugtak yfir hugsun og hegðun sem grundvallast á hefðbundum hugsunarferlum. Þessi ferli má kortleggja eftir viðurkenndum vísindalegum leiðum og afmarka með hverjum hætti þessi ferli eru ólrk öðrum en sam- bærilegum ferlum í hugsun manneskjunnar.37 í Opinberunarbókinni renna saman musterið, borgin og ljósið Guðs. Hún hafnar mannkyninu í sinni mynd og heldur því í greipum hins endanlega guðlega ríkis (theocracy) þar sem mörkin eru dregin milli þeirra trúuðu og vantrúuðu. Myndin sem Opinberunarbókin dregur upp er ekki af framtíðar- borg í einhverjum áþreifanlegum skilningi. Mynd hinnar nýju Jerúsalem er aðeins hið óeiginlega tæki ofbeldisins sem vegna sögulegs og tímanlegs þrýstings var staðsett á himinhvelfingunni í þeim tilgangi að hverfa ekki af sjónarsviðinu og til að verða tilbúin að taka land þá og þegar tækifæri gæfist. Og enn stendur Jerúsalem hátt á himni eins og komandi utan úr framtíðinni og hún hefir tyllt sér hér og þar á jörðinni í liturgískum rytma. Hangandi yfir höfðum jarðarbúanna er hún ógnvænleg í móðu og mistri og minnir á sig í taktföstum hýðingum á mennskunni í úrslitatilraunum höfð- ingja heimsins til að halda í völdin á meðan engill réttlætisins kvelst á jörð- inni. Heilög er hún þessi borgin aðeins í skjóli hins veraldlega valds og hefir alltaf verið. En heilagt á þér er ekkert nema naflinn og það sem þar er fyrir neðan á meðan skynsemin fær ekki að ráða og frelsa að fyrimynd hans sem var musteri dýrðarinnar í sjálfum sér og þekkir engin mörk að rétta hönd eða hleypa óhreinum manneskjum beint í sína kjöltu eins og börn væru. 37 Sbr. Ilkka Pyysiainen, How Religion Works: Towards a New Cognitive Science ofReligion (Leiden: Brill, 2003), 235. Þess ber að geta að á meðan félagssögulegar rannsóknir leggja áherlsu á hlutverk trúarlegra texta í félagslegu samhengi (Smith) og gagnrýna frumspekilega og hlutlausar (abstract) forsendur hug- vísinda (Bourdieu), þá færast hugsunarvísindin í áttina að fyrirbærafræði þar sem skýra má ferli mann- legrar hugsunar í ljósi tiltekinna áreita (Pyysiáinen). Hugsunarvísindi ryðja sér nú mjög til rúms í húm- anískum fræðum en munu þau megna að skýra þá flóknu þræði sem saman mynda samfélag mannfólks- ins spyr Burton L. Mack, The Christian Myth: Origins, Logic, and Legacy (New York, NY & London: Continuum, 2003), 86. Mack segir, „Customary references to “calorie quotients,” “biological needs,” acquisitive instincts,” “fear,” “aggression,” and “species protection,” are not enough to account for the intricate systems of signs that structure human societies or the processes of socialization and tuition requ- ired to master them” (ibid.). 106
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.