Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 162

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 162
býsna ósamstæðir og að efnisyfirlitið hefði mátt hugsa betur og nánar. En það breytir ekki því að þarna er að frnna mjög fróðlegt efni og um það er fjallað á áhugaverðan hátt. Rúmið leyfír aðeins að gripið sé niður í bókinni á stöku stað, tekin fáein dæmi til að veita lesandanum innsýn í þetta forvitnilega og talsvert nýstár- lega rit. 2. kaflinn er mjög áhugaverður. Þar kemur fram að Jesaja er marg- sinnis nefndur á nafn í Nýja testamentinu en hið sama á ekki við um hina spámennina. Þessi staðreynd skipar Jesaja á bekk með Móse, Elía og Davíð. Hinar fjölmörgu tilvitnanir Nýja testamentisins í Jesajaritið benda sterklega til þess að Jesús sjálfur hafi verið handgenginn ritinu. Þá er og bent á þá for- vitnilegu staðreynd að Jesajaritið hafði einnig sérstöðu í Dauðahafshandrit- unum. Það er fróðlegt að draga ályktanir af því til hvaða texta Jesajaritsins var einkum vitnað. Athugun á þessu leiðir í ljós að tilvitnanir í Jesajaritið eru einkum og sér í lagi til að réttlæta kristniboð hjá öðrum (heiðnum) þjóðum. Hjá Páli postula virðist fyrst og fremst sem Jesajaritið hafi verið uppspretta vonar en síður falið í sér dóm eða fordæmingu. Eins og vænta mátti er mikið af áhugaverðum dæmum að frnna í 9. kafl- anum um notkun Jesaja í bókmenntum og tónlist. Meðal heimsþekktra höf- unda sem voru undir áhrifum frá Jesaja nefnir Sawyer sjálfan Shakespeare. I Hamlet vitnar hann t.d. óbeint í Jes 1:18 („Þó að syndir yðar séu sem skar- lat, skulu þær verða sem mjöll. Þó að þær séu rauðar sem purpuri skulu þær verða sem ull“) en þó með það skýrum hætti að þeim sem þekkir Jesajatext- ann dylst ekki hvert tilvísunin er sótt. Það má bæta því við að þessi sami texti var einn þeirra ritningarstaða sem mestum deilum olli í kærumálum sem urðu út af íslensku biblíuútgáfunni árið 1908. Þá nefnir Sawyer Milton sem dæmi um annan höfund sem sótti mikið til Jesaja. Þannig varð Jesaja honum innblástur að lýsingunni á falli Satans í upphafi Paradísarmissis (Paradise Lost). Þar er vitnað í Jes 14:12-15. Sennilega er Messías eftir Hándel þekktasta dæmið um notkun Jesajat- extanna í tónlist. Fyrstu tveir hlutar verksins eru að verulegu leyti teknir úr Jesaja. Tónverk Brahms Ein Deutsches Requiem sækir einnig ríkulega til Jesaja. Loks skal nefndur til sögunnar tónlistarmaður úr samtímanum sem allir þekkja, þ.e. Bob Dylan. Hann hefur stundum verið nefndur Jesaja með gítar. Plötu sinni John Wesley Harding hefur Dylan sjálfur lýst sem fyrstu biblíulegu rokkplötunni. í k. 11 er réttilega bent á að fáar bækur Biblíunnar nota í eins ríkum mæli kvenlegt myndmál um Guð og gert er í Jesajaritinu. Þar má fínna kafla þar sem Guði er líkt við konu og Guði eru eignaðir kvenlegir eiginleikar. Þessir textar hafa mjög verið til umræðu hjá kvennaguðfræðingum á síðustu árum. Skv. Jes 66:13 segir Guð við þjóð sína: „Eins og móðir huggar son sin, eins 160
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.