Þjóðmál - 01.12.2009, Side 68

Þjóðmál - 01.12.2009, Side 68
66 Þjóðmál vetur 2009 4 . Engin grein er gerð fyrir því, hvernig staðið var að því að auka hlutafé um 80 millj . kr . í byrjun árs 1985 . Þetta hlutafjárútboð var þá höfuðatriði í átaki félagsins um „að berjast til þrautar“ . Hlutafjáraukningin var framkvæmd þannig, að hver hluthafi skrifaði undir skuldabréf til fimm ára fyrir hlut sínum, en bankinn lánaði félaginu út á bréfin sem tryggingu . Í hvorugri bókinni er ýjað að fyrrgreindum grundvallarstaðreyndum . Aftur á móti draga höfundarnir fram í löngu máli vangaveltur margra, sem er ætlað að gera þá þjóðsögu að sögulegum sannleika handa komandi kynslóðum, að Hafskip hafi verið „knúið“12 í þrot en aldrei orðið raunverulega gjaldþrota . Í báðum bókunum er Íslenska skipafélagið nefnt til sögunnar, þegar fjallað er um spurninguna, hvort Hafskip hafi orðið í raun gjaldþrota . Þetta félag var stofnað 18 . nóvember 1985 eða rúmlega tveimur 12 Sbr . orðalag á bls . 119 í Hafskip í skotlínu. vikum fyrir gjaldþrot Hafskips, og yfirtók eignir og skuldir þess félags með ákveðnum hætti . Tilgangurinn var öðrum þræði sá að draga úr líkum á því, að skip Hafskips yrðu kyrrsett í erlendum höfnum,13 en þessi gerð var einnig hugsuð sem áfangi á þeirri leið að stofna sérstakt hlutafélag til kaupa á eignum Hafskips með þátttöku Skipadeildar SÍS . Um þetta segir svo orðrétt í Hafskipi í skotlínu: „Hugmyndin var sú að Íslenska skipafélagið starfaði aðeins í fáeina daga, eða þar til stjórn Sambandsins hefði samþykkt að ganga til samstarfs við Hafskipsmenn um starfsemi nýs félags.“14 Útvegsbankinn tók að sér að ábyrgjast rekstur þessa félags þá daga, sem því var ætlað líf, fyrst og fremst til að varðveita verðmæti viðskiptasambanda Hafskips og halda opnum möguleika á því að semja um sölu þess í rekstri til nýs hlutafélags með aðild skipadeildar SÍS . Engum togum skipti, að þessi áform mættu harðvítugri gagnrýni, bæði í fjölmiðlum og innan raða Sambands íslenskra 13 Afdrif Hafskips í boði hins opinbera, bls . 44 . 14 Hafskip í skotlínu, bls . 41 . Texti og dagsetningar. Rekstrartap Mat skipa Hrein eign. Niðurstöður endurskoðaðs ársreiknings 1984 95,7 m .kr . 244,7 m .kr . ­104,9 m .kr . Áhrif á hreina eign Tap jan ./apr . 1985 100 .0 m .kr . ­100,0 m .kr . Hlutafjáraukning fyrri hluta árs 1985 +80,0 m .kr . Mat bankaeftirlits á skipum, bréf 9 . sept 1985 100,7 “ ­144,0 m .kr . Tap maí/ ágúst 1985 100,0 m .kr . ­100,0 m .kr . Tap sept . okt . nóv 1985, Hafskip, Ísl . skipafélagið ? ? Heildartap 1984, 1985 og eigið fé lágm . við gjaldþrot 295,7 m.kr -366,9 m.kr. Skematískt yfirlit um rekstartap og eignahreyfingar Hafskips hf . 1984 og 1985* * Það athugist að upplýsingar vantar um rekstrartap Hafskips og Íslenska skipafélagsins í sept ./des 1985 . Í þessu yfirliti eru lykiltölur, sem sýna í stórum dráttum tap Hafskips, skv . ársreikningi 1984 og milliuppgjörum 1985 . Nam það a .m .k . 295,7 milljónum króna . Fram kemur hversu skuldir umfram eignir voru miklar . Eigið fé var m .ö .o . orðið neikvætt í ársreikningum 31 . desember 1984 . Einnig sést hvernig tapreksturinn og mat bankaeftirlitsins í sept . árið 1985 jók á þessa neikvæðu eiginfjárstöðu . Hlutafjáraukning árið 1985 um 80 m .kr . dró úr henni sem þeirri fjárhæð nam .

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.