Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 94

Þjóðmál - 01.12.2009, Qupperneq 94
92 Þjóðmál vetur 2009 Hann er allt í senn virðulegur diplómat, ákafur framkvæmdamaður og einlægur hugsjónamað­ ur . Nú hefur hann sent frá sér æviminningar undir fyrirsögninni: Að skilja heiminn . Fyrir margra hluta sakir er fengur að þessari bók . Hún er eins og mælt af munni fram . Lesendur sem þekkja höfundinn hafa alveg eins á tilfinningunni að þeir séu að hlusta á hann . Segja má að einurðin sem lýsir sér í háttum höfundar og málflutningi í daglegu lífi endurspeglist í þessari frásögn á einlægan hátt . Þetta er engin bersöglibók, en höf­ undur kemur þó til dyranna eins og hann er klæddur . Hann reiknar með að stofnanamálfar eða kansellístíll starfs hans setji mark sitt á bókina og biður afsökunar á því . Það er óþarfi . Frásögnin er algjörlega laus við þá fjarlægð og þann ópersónulega hátt sem stofnanamáli er ætlað að skapa . Persóna höfundarins er lifandi á hverri síðu . Á stöku stað ber bókin þess merki að hún byggist á minningum en ekki heimildaöflun . Það er þó í svo smáum mæli að ekki verður sagt að það rýri gildi frásagnarinnar . Í upphafi bókarinnar segir höfundur frá ætt og uppruna, fjölskylduháttum og skólagöngu . Með öðrum orðum: Hvernig hann slítur barns­ skónum í vesturbæ Reykjavíkur . Hann fer ekki dult með að þar liggja rætur hans . Þá þegar koma við sögu margir vinir og samferðamenn . Sumir urðu þekktir í þjóðlífinu rétt eins og höfundurinn . Í lokakaflanum segir frá föðurafa höfundar, Einari Benediktssyni skáldi . Þar tekur höfundur til varnar fyrir skáldið þar sem hann telur að réttu máli hafi verið hallað til að mynda í skrifum Halldórs Laxness og Guðjóns Friðrikssonar sagn fræðings . Er það áhugaverð rökræða frá sjón ar horni dreifðrar en um leið ættrækinnar fjöl skyldu . Þarna segir einnig frá ættboga langömmusyst­ ur höfundar í föðurætt, sem flyst á ungum aldri frá Seltjarnarnesi til Nýja Sjálands . Sú frásögn lýsir næmi höfundar fyrir þeirri örlagasögu sem að baki býr og eins sterkri fjölskyldutryggð . Með því að skipa efninu á þennan veg verður fjölskyldufrásögnin í byrjun og lok lestrar að eins konar uppistöðu í vef þar sem minningum frá löngum embættisferli, fjölbreyttum við­ fangsefnum og einörðum skoðunum er vafið þar á milli . Þessi niðurröðun efnisþátta styrkir persónulegt svipmót bókarinnar . Höfundur var sendiherra hjá fjöl­ mörgum ríkjum . Hann lýsir þeim störfum skilmerkilega og án upp hafningar . Utanríkisþjónustan er flestum eins og huliðsheimur . Þeim dyrum lýkur höfundur upp . Við blasir raunsönn mynd af því sem fram fer en engum ævintýraheimi . Frásögn höfundar um embættis­ feril hans er meir en eftirtektarverð­ ar endurminningar eða þurr gagna­ grunnur . Ástæðan er sú að nám hans, hugmyndaheimur, skoðanir og embættisstörf eru eins og eitt sam s­ tillt gangverk . Í hálfa öld er hann þátttakandi í mótun og framkvæmd íslenskrar utanríkisstefnu bæði að því er varðar pólitíska og viðskiptalega hagsmuni . Lesendur skynja vel hvernig starf hans og hugsjón falla fram í einum farvegi . Bókin er fyrst og fremst frásögn af lífshlaupi en ekki prédikun . Eigi að síður fer ekki hjá því að hún varpi ljósi á skýran hugmyndaheim þekkingar og reynslu . Afstaða höfundar til stöðu og hlutverks Íslands í samfélagi þjóðanna lýsir staðfestu og er með öllu laus við pólitískt hviklyndi þó að hann fari ekki leynt með hvar hann skipar sér á bekk í stjórnmálum . Þessi afstaða er reist á djúpri þjóðerniskennd og þjóðernisstolti . Endurminningarnar benda til þess að höfundur sé að því leyti líkur afa sínum og nafna, skáldinu, að í honum virðast hrærast þjóðerniskennd og alþjóðahyggja eins og hvorugt verði með góðu móti frá hinu skilið . Höfundur er gagnrýninn á ýmsa þá sem lengi hafa verið á sama báti og hann í utan­ ríkis málum en snúist hafa gegn umsókn Íslands um aðild að Evrópusambandinu . Hann lítur á það viðfangsefni sem beint framhald þeirrar utan ríkisstefnu sem mótuð var í upphafi vega með aðild að Atlantshafsbandalaginu, Frí­ versl unarsamtökunum og síðar Evrópska efna­ hagssvæðinu . Fram kemur þykkja í garð þeirra sem að hans mati hafa beint ómálefnalegum spjótum að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.