Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 54

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 54
hátt og til að mynda hinn forni Hammúrabí bálkur. I Mósebókum er að finna margs konar minni söfn af lögum hér og þar og jafnframt lagalegar túlkanir á slíku efni ásamt lagalegri túlkun á efni sem heyrir undir ýmsa aðra bókmenntaflokka. Því hefir verið haldið fram að íyrir babýlónsku herleiðinguna hafi hinir fornu Ísraelítar rekið þrenns konar skóla þar sem prestar réðu fyrir einum, spámenn fyrir öðrum og spekingar fyrir þeim þriðja (sbr. Jer 18.18). Staður spekingsins átti síðar eftir að einangrast við hirð konunga en spekingurinn verður mest áberandi af þessum þremur embættismönnum eftir babýlónsku herleiðinguna. Spekingurinn (hebr. sopher eða hakarri) er ekki viljalaus ritari eða áhrifalaus skrifari heldur lærður maður sem getur tekið að sér margs konar rannsóknir fyrir yfirboðara sinn.15 Lítið er vitað með vissu um hver fór með kennslu í trúarlegum efnum eða hafði leiðtogahlutverki að gegna í Júdeu og síðar á meðal Gyðinga í dreifingunni á árunum 587-458 f. Kr.16 Af ýmsum ritum Gamla testamentisins má ráða að fjölmörg trúarbrögð hafi lifað hlið við hlið fyrir fall Israels árið 722 f. Kr. og Júdeu árið 587 f. Kr. og lítið hefir sennilega breyst í þessum efnum allt til miðrar fimmtu aldar f. Kr. I Egyptalandi reistu Gyðingar musteri undir lok sjöttu aldar f. Kr. (sumir telja það eldra eða frá því fyrir babýlónsku herðleiðinguna) og þar hélt fórnarþjónusta áfram án tillitis til atburðanna í Júdeu en óljósara er hvort einnig var reist musteri í Babýlóníu á sama tíma, sjöttu öld f. Kr., og eftir fall musterisins í Jerúsalem.17 Samkvæmt Jeremía þá hélt fórnarþjónusta einmitt áfram eftir fall musterisins í Jerúsalem, á öðrum vettvangi, og af því má ætla að prestar hafi haldið hlutverki sínu áfram í einhverri mynd, segir Philip Sigal. Spámenn eins og Haggaí, Sakaría og Malakí eru jafnframt áberandi eftir fall musterisins og því verður jafnframt að ætla að þessi starfs- 15 Phillip Sigal, The Halakhah of Jesus of Nazareth according to The Gospel of Matthew 2007, s. 36-37. 16 I Testamenti Levíer fjallað um kennslu barna höfuðfbðurins sem hann sjálfur innir af hendi bæði í helgisiðum og lögmálinu en hér er augljóslega um heimilisguðrækni að ræða fremur en opinberan skóla, Michael E. Stone, „Ideal Figures and Social Context: Priest and Sage in the Early Second Temple Age“ 1987, s. 579; sjá um kennslu barna frekar Gunnlaugur A. Jónsson, „Þegar sonur þinn spyr þig - kennsla barna í 5. Mósebók" 2010, s. 60-72. 17 Sigal heldur því fram á grundvelli Esr 8.17 að musteri hafi verið reist í Babýióníu og jafnframt að fórnarþjónusta hafi haldið áfram í Jerúsalem (á grundvelli Jer 41.5) eftir fall musterisins senmma á sjöttu öld f. Kr. (Halakhah, s. 37). Koester deilir ekki um byggingu musteris í Elefantíne í Egyptalandi, frekar en Sigal, en hafnar því að museri hafi nokkurri sinni verið reist í Babýlóníu (History, Culture, and Religion ofthe Hellenistic Age, s. 212). 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.