Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 58

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 58
forsvari (hebr. nasi). Almanak Gyðinga var síðast samþykkt á slíku þingi árið 358 en vegna athugasemda Rómverja við þessi þing lögðust þau síðar af.30 Rabbí Hillel og síðar Rabbí íshmael (90-135 e. Kr.) þróuðu reglur (hebr. (ft.) middot) um hvernig ritskýringu eða útvíkkun (midrash) á Lögmálinu skyldi háttað en þær minna að suma leyti á reglur hellenískrar mælskufræði um útvíkkun (gr. ergasía) á rökfræðilegum forsendum eins og rökhendum (e. syllogisms) og kreijum (gr. chreia; (ft.) chreiai)?1 Eitthvert útbreiddasta bókmenntaform rabbínsks gyðingdóms er responsa en það var fullmótað á áttundu öld þessa tímatals og greinilega undir áhrifum hinnar hellenísku og rómversku mælskufræði.32 Þetta form lagatúlkunar leysir í raun hinar eldri reglur af hólmi en þeim sér víða merki í Mishna (sem merkir endur- tekning) og Tosefta (sem merkir viðbót). Uppistaðan í þessum tveimur ritum er almennt talin vera munnleg geymd Lögmálsins (e. Oral Torah) eða öllu heldur munnlega varðveitt lagatúlkun. Safrai tileinkar þessa hefð Faríseum (rabbínum) og arftökum þeirra í Tannaim (.Mishna hefðin) og Amoraim (Gemara hefðin (í Talmút). Talmút (sem merkir lexía) er trúlega þekktasta rit Gyðinga í dag en það samanstendur annars vegar af Mishna og hins vegar af Gemara (sem merkir að rannsaka á grundvelli hefðarinnar) eða túlkun á Mishna. Amoraim hefðin, sem varðveitt er í Gemara, er varðveitt í tveimur útgáfum: annarri frá Gyðingalandi (e. The Palestinian Talmud) firá fimmtu öld og hinni frá Babýlon (e. The Babylonian Talmud) frá sjöttu öld.33 Hin munnlega lagatúlkun heldur áfram á meðal rabbínsks gyðingdóms í dag en var hafnað af Saddúkeum og spekingunum að baki Dauðahafsritanna.34 30 Sigal, Halakhah, s. 47-50. 31 Sjá Karlfried Froehlich útg. og þýð., Biblical Interpretation in the Early Church 1984, s. 30-36 (um middot)-, Geoffrey H. Hartmann og Sanford Budick ritstj., Midrash and Literature 1986 (greinasafn eftir ýmsa sérfræðinga um midrahsiní)-, Vernon K. Robbins, The Tapestry of Early Christian Discourse: Rhetoric, Society and Ideology 1996 (um ergasíd), s. 58-64; 77-89. 32 Sjá Peter J. Haas, Responsa: Literary History of a Rabbinic Genre 1996, s. 11-12. 33 Sjá Gafni, „Historical Background“, s. 24-33. 34 Shmuel Safrai, „Oral Tora“ 1987, s. 35. Safrai segir, „Thus, Oral Tora has reached us in the form of the various collections: Mishna, Tosefta, Tannaic midrash collections on the Pentateuch excluding Genesis, Amoraic midrash collections on the Pentateuch as well as on the Five Megillot and on certain of the Prophets and Hagiographa, and the Babylonian and Palestinian Talmudim based on the six orders of the Mishna. To this list should be added various individual collections of midrash and aggada, some of them Tannaic, ... others Amoraic, ... and even much later works like the Pesiktot on the Tora portions and sections from the Prophets“ (s. 35-36). 56
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.