Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 67

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 67
hefð.74 Nýrri rannsóknir leitast einmitt við að sýna að munnlegar hefðir eru grundvallandi fyrir líflegar útleggingar og til að auðvelda fólki að takast á við nýjar kringumstæður.75 Rannsóknir þjóðfræðinga á Arabíuskaga leiddu til svipaðra niðurstaðna þar sem einn og sami sögukjarni var nýttur á meðal tveggja eða fleiri ættbálka en með allt annrri tileinkun í ljósi aðstæðna þeirra hvors fyrir sig.76 Rannsóknir á munnlegum geymdum virðast á stundum ganga út frá því að atburðir sem lýst er í fornum bókmenntum eins og trúarlegum textum hafi raunverulega átt sér stað og séu þannig komnir á blað einhvern tíma í kjölfarið á meintum atburðum. Stundum hafi þetta átt sér stað löngu seinna eins og í tilviki margra hefða í Gamla testamentinu en í öðrum tilvikum tillölulega stuttu eftir að atburður áttu að hafa átt sér stað eins og í Nýja testamentinu. Ekki eru allir sammála því að textar eins og hér hafa verið nefndir byggi á raunverulegum atburðum sem átt hafi sér stað eða að sögur hafi verið til sem textarnir byggi á jafnvel án slíkrar sagnfræðilegrar tilvísunar.77 Þá hafa aðrir fræðimenn, eins og Vernon K. Robbins, bent á að mikil skil hafi orðið í menningarheimi Miðjarðarhafsins í kringum Kristsburð og skömmu síðar. Hann telur að á þessum tímamótum hafi ritun leyst af hólmi eldri tilraunir til að varðveita margs konar hefðir með minnistækni.78 En minnistækni hentar augljóslega vel þegar leitast er við að halda fram fornum uppruna einstakra hefða og það á einnig við um meintan uppruna rabbínskra hefða eins og þær sem er að finna í Mishna og Tosefta. Jakob Neusner, einhver afkastamesti sérfræðingur um rabbínskan gyðingdóm nú um stundir, heldur því fram að rökfræði rabbínsku hefðanna, stefin og mælskufræðin að baki þeim, opinberi tæknilegt minnismódel sem gert hafi Gyðingum kleift að varðveita slíkar hefðir um langan tíma eða þar til þær voru settar á blað í Mishna og Tosefta og fleiri verkum. Mælskufræðin á sér vissulega uppruna í samhengi sem er hinn opinberi vettvangur laga og stjórnmála og hún kennir textasköpun bæði til munnlegs flutnings og ritunar á bók eða blað.79 Neusner heldur því fram að einstakir bálkar Mishna 74 Kelber, sama rit, s. 32-34. 75 Sbr. Virginia Burrus, Chastity as Autonomy: Women in the Stories of the Apocryphal Acts 1987. 76 Sbr. Meeker, Literature and Violence, s. 49-107. 77 Sbr. t.d., Burton L. Mack, A Myth of Innocence: Mark and Christian Origins 1988. 78 Sbr. Robbins, Early Christian Discourse, s. 97-108. 79 Sbr. Mack, Rhetoric, s. 34-35. L 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.