Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 94

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 94
Sigurbjörns, að hinn sögulegi Jesús og Kristur trúarinnar séu ein og sama persóna.82 Hann heldur áfram og bendir á að guðspjöllin séu í eðli sínu játning trúar, prédikun, boðun og kenning um Jesú Krist Guðsson. Af þessu leiði að í ljósi sögurýninnar sé áhersla frjálslyndu guðfræðinnar haldlaus. Skrefið frá boðskap ritningarinnar yfir til játninga kirkjunnar og kenninga hennar er rökrétt og ber að virða sem gilda útleggingu á boðskap rita Nýja testamentisins. Játningar kirkjunnar eru því ekki framandi. Guðsríkið sem Jesús boðaði er annað en „mannleg framför í siðferði og menningu“.83 Það snýr að endurlausn mannsins og hjálpræði, segir Sigurbjörn. 4.2 Lúthertúlkun Sigurbjörns Einarssonar Sigurbjörn lítur svo á, að hin nýju sjónarmið í rannsóknum á guðfræði Lúthers, sem fram komi hjá Karli Holl, séu hluti af þessari endurskoðun. Áherslan er að losa sig við arfleifð frjálslyndu guðfræðinnar og lútherska rétttrúnaðarins með því að fara aftur fyrir Schleiermacher og guðfræði 17. aldar til Lúthers.84 Sigurbjörn eys hér úr brunni sænskra og danskra lútherrannsókna þar sem lögð var rík áhersla á að Lúther væri guðfræðingur allra kirkna, þ.e. samkirkjulegur. Sigurbjörn lagði stund á trúarbragðafræði og nýjatestamentisfræði hjá Anton Fridrichsen (1888-1957). Hann hafði kynnt sér í framhaldsnámi sínu rit Einars Billings (1871-1939), Gustafs Auléns (1879-1977), Anders Nygrens (1890-1978) og Regins Prenters (1907-1990) um Lúther.85 Það kom því ekki á óvart að hann skyldi endurútgefa formála Lúthers fyrir Nýja testamentið og Rómverjabréfið. Sigurbirni er í mun að draga aftur fram áhersluna á kristsfræðina, frelsunar- fræðina, en umfram allt tilvistarþátt fagnaðarerindisins (1. pro me), sem þar er að finna og tengja við áðurnefndar áherslur í biblíufræðunum. Sigurbjörn hefur umfjöllun sína um guðfræði Lúthers með því að taka á einu af kjarnaatriðum siðbótarinnar, spurningunni um trú og verk.86 Líkt 82 Sigurbjörn Einarsson, „Viðhorf í nútímaguðfræði“, 55. 83 Sigurbjörn Einarsson, „Nútímaviðhorf í guðfræði11, 150. 84 Sigurbjörn Einarsson, Sama rit, 151. 85 Einar Sigurbjörnsson upplýsir að Sigurbjörn hafi haft með sér heim úr framhaldsnámi rit eftir áðurnefnda höfunda auk sænskra þýðinga á ritum Lúthers og Luthers Werke, útg. Otto Clemen. Sigurbjörn sá til þess að Weimar-útgáfan yrði pöntuð og háskólabókasafnið gerðist áskrifandi að henni. Hann grípur til guðfræðilegra sjónarmiða Regins Prenters og þýðir m.a. greinar eftir hann um nauðsyn á siðbót kirkjunnar og um aðgreiningu lögmáls og fagnaðarerindis. Sigurbjörn nýtir sér þann túlkunarlykil í greiningum sínum. 86 Sigurbjörn Einarsson, „Trú og verk í kenningu Lúthers"; sami, „Trú og breytni að skilningi Lúthers". 92
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.