Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 94

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 94
Sigurbjörns, að hinn sögulegi Jesús og Kristur trúarinnar séu ein og sama persóna.82 Hann heldur áfram og bendir á að guðspjöllin séu í eðli sínu játning trúar, prédikun, boðun og kenning um Jesú Krist Guðsson. Af þessu leiði að í ljósi sögurýninnar sé áhersla frjálslyndu guðfræðinnar haldlaus. Skrefið frá boðskap ritningarinnar yfir til játninga kirkjunnar og kenninga hennar er rökrétt og ber að virða sem gilda útleggingu á boðskap rita Nýja testamentisins. Játningar kirkjunnar eru því ekki framandi. Guðsríkið sem Jesús boðaði er annað en „mannleg framför í siðferði og menningu“.83 Það snýr að endurlausn mannsins og hjálpræði, segir Sigurbjörn. 4.2 Lúthertúlkun Sigurbjörns Einarssonar Sigurbjörn lítur svo á, að hin nýju sjónarmið í rannsóknum á guðfræði Lúthers, sem fram komi hjá Karli Holl, séu hluti af þessari endurskoðun. Áherslan er að losa sig við arfleifð frjálslyndu guðfræðinnar og lútherska rétttrúnaðarins með því að fara aftur fyrir Schleiermacher og guðfræði 17. aldar til Lúthers.84 Sigurbjörn eys hér úr brunni sænskra og danskra lútherrannsókna þar sem lögð var rík áhersla á að Lúther væri guðfræðingur allra kirkna, þ.e. samkirkjulegur. Sigurbjörn lagði stund á trúarbragðafræði og nýjatestamentisfræði hjá Anton Fridrichsen (1888-1957). Hann hafði kynnt sér í framhaldsnámi sínu rit Einars Billings (1871-1939), Gustafs Auléns (1879-1977), Anders Nygrens (1890-1978) og Regins Prenters (1907-1990) um Lúther.85 Það kom því ekki á óvart að hann skyldi endurútgefa formála Lúthers fyrir Nýja testamentið og Rómverjabréfið. Sigurbirni er í mun að draga aftur fram áhersluna á kristsfræðina, frelsunar- fræðina, en umfram allt tilvistarþátt fagnaðarerindisins (1. pro me), sem þar er að finna og tengja við áðurnefndar áherslur í biblíufræðunum. Sigurbjörn hefur umfjöllun sína um guðfræði Lúthers með því að taka á einu af kjarnaatriðum siðbótarinnar, spurningunni um trú og verk.86 Líkt 82 Sigurbjörn Einarsson, „Viðhorf í nútímaguðfræði“, 55. 83 Sigurbjörn Einarsson, „Nútímaviðhorf í guðfræði11, 150. 84 Sigurbjörn Einarsson, Sama rit, 151. 85 Einar Sigurbjörnsson upplýsir að Sigurbjörn hafi haft með sér heim úr framhaldsnámi rit eftir áðurnefnda höfunda auk sænskra þýðinga á ritum Lúthers og Luthers Werke, útg. Otto Clemen. Sigurbjörn sá til þess að Weimar-útgáfan yrði pöntuð og háskólabókasafnið gerðist áskrifandi að henni. Hann grípur til guðfræðilegra sjónarmiða Regins Prenters og þýðir m.a. greinar eftir hann um nauðsyn á siðbót kirkjunnar og um aðgreiningu lögmáls og fagnaðarerindis. Sigurbjörn nýtir sér þann túlkunarlykil í greiningum sínum. 86 Sigurbjörn Einarsson, „Trú og verk í kenningu Lúthers"; sami, „Trú og breytni að skilningi Lúthers". 92
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.