Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Síða 98

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Síða 98
haslaði sér völl á íslandi og varð mótandi innan kirkjunnar. Athygli vekur átök um vægi og túlkun ritningarinnar og tengsl hennar við guðfræði Lúthers. Gagnstæðar fylkingar gerðu kröfu til þess að þeir væru fulltrúar fyrir rétta túlkun á ritningunni og réttmætir arftakar lútherskrar guðfræði. Þetta skiptir miklu máli þar sem kirkjan var evangelísk-lúthersk og sá aðili sem hafði „rétta“ túlkun á bæði ritningunni og lútherskri guðfræði var þar með réttmætur fulltrúi kirkjunnar. Fulltrúar frjáls- lyndu guðfræðinnar um aldamótin þurftu því að sýna fram á hvernig bæri að túlka ritninguna með vísindalegum aðferðum sem „Guðs orð“ og draga fram að þeir fylgdu þeim áherslum sem lagðar voru með siðbót Lúthers. Friðrik J. Bergmann er dæmigerður fulltrúi frjálslyndu guðfræðinnar í framsetningu sinni á þessum áherslum. Um miðja öldina á sér aftur stað svipað uppgjör þar sem tekist er á um rétta túlkun á vísindalegum forsendum bæði varðandi ritninguna og Lúther og arfleifð hans. Þar sem aftur var tekist á um að rétt túlkun og útfærsla á hefðinni væri grundvöllur kirkjulegs starfs og yrði að vera mótandi í kirkjustjórninni. Átökin um rétta túlkun á ritningunni og réttan skilning á inntaki siðbótarinnar voru ætíð kirkjupólitísk átök. Dæmigerður fulltrúi fyrir þessa nálgun um miðja 20. öld er Sigurbjörn Einarsson. English summary When reviewing the history of theological writings in Icelandic, two important eras catch the attention. The former is around the turn of the century 1900 when the liberal theology was gaining momentum in Iceland and became the dominant theological school. Especially interesting is to notice the conflict concerning the importance of Scripture and its interpretation and how it is connected to the theology of Martin Luther. The opposite sides both claimed to represent the correct interpretation of Scripture and to be legitimate heirs to the Lutheran theology. This is especially important since the Icelandic Church is Evangelical- Lutheran and the party possessing the “correct” interpretation of Scripture and of the Lutheran theology was therefore the legitimate representative of the Icelandic church. The theologians representing the liberal theology in the late 19th and early 20th century had therefore to demonstrate how Scripture was to be interpreted in a scientific way as “Word of God” and emphasize that they respected the main lines laid by the reformation of Martin Luther. Friðrik J Bergmann is a typical representative for the liberal theologians in his exposition. Around the mid-20th century a similar conflict, and reckoning, occurs concerning scientific methods in interpreting Scripture and Martin Luther and his heritage. The focus of the conflict was again that authentic interpretation of Scripture and enhancement of tradition should be at the foundation of all ecclesiastical activity and should lay down the guiding rules for the ecclesiastical authorities. The conflict over authentic /correct interpretation of Scripture and proper understanding of the core of the reformation was always of church-political in its essence. A typical representative for this approach in the mid-20th century is bishop Sigurbjörn Einarsson. 96
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.