Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 98

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 98
haslaði sér völl á íslandi og varð mótandi innan kirkjunnar. Athygli vekur átök um vægi og túlkun ritningarinnar og tengsl hennar við guðfræði Lúthers. Gagnstæðar fylkingar gerðu kröfu til þess að þeir væru fulltrúar fyrir rétta túlkun á ritningunni og réttmætir arftakar lútherskrar guðfræði. Þetta skiptir miklu máli þar sem kirkjan var evangelísk-lúthersk og sá aðili sem hafði „rétta“ túlkun á bæði ritningunni og lútherskri guðfræði var þar með réttmætur fulltrúi kirkjunnar. Fulltrúar frjáls- lyndu guðfræðinnar um aldamótin þurftu því að sýna fram á hvernig bæri að túlka ritninguna með vísindalegum aðferðum sem „Guðs orð“ og draga fram að þeir fylgdu þeim áherslum sem lagðar voru með siðbót Lúthers. Friðrik J. Bergmann er dæmigerður fulltrúi frjálslyndu guðfræðinnar í framsetningu sinni á þessum áherslum. Um miðja öldina á sér aftur stað svipað uppgjör þar sem tekist er á um rétta túlkun á vísindalegum forsendum bæði varðandi ritninguna og Lúther og arfleifð hans. Þar sem aftur var tekist á um að rétt túlkun og útfærsla á hefðinni væri grundvöllur kirkjulegs starfs og yrði að vera mótandi í kirkjustjórninni. Átökin um rétta túlkun á ritningunni og réttan skilning á inntaki siðbótarinnar voru ætíð kirkjupólitísk átök. Dæmigerður fulltrúi fyrir þessa nálgun um miðja 20. öld er Sigurbjörn Einarsson. English summary When reviewing the history of theological writings in Icelandic, two important eras catch the attention. The former is around the turn of the century 1900 when the liberal theology was gaining momentum in Iceland and became the dominant theological school. Especially interesting is to notice the conflict concerning the importance of Scripture and its interpretation and how it is connected to the theology of Martin Luther. The opposite sides both claimed to represent the correct interpretation of Scripture and to be legitimate heirs to the Lutheran theology. This is especially important since the Icelandic Church is Evangelical- Lutheran and the party possessing the “correct” interpretation of Scripture and of the Lutheran theology was therefore the legitimate representative of the Icelandic church. The theologians representing the liberal theology in the late 19th and early 20th century had therefore to demonstrate how Scripture was to be interpreted in a scientific way as “Word of God” and emphasize that they respected the main lines laid by the reformation of Martin Luther. Friðrik J Bergmann is a typical representative for the liberal theologians in his exposition. Around the mid-20th century a similar conflict, and reckoning, occurs concerning scientific methods in interpreting Scripture and Martin Luther and his heritage. The focus of the conflict was again that authentic interpretation of Scripture and enhancement of tradition should be at the foundation of all ecclesiastical activity and should lay down the guiding rules for the ecclesiastical authorities. The conflict over authentic /correct interpretation of Scripture and proper understanding of the core of the reformation was always of church-political in its essence. A typical representative for this approach in the mid-20th century is bishop Sigurbjörn Einarsson. 96
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.