Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 102

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 102
ofbeldi? Hvaða orð og hugtök notar sú fræðigrein til þess að lýsa því sem kynferðislegt ofbeldi orsakar í lífi manneskju sem fyrir því verður?" Fortune velur að styðjast við hið klassíska, guðfræðilega hugtak synd. Hvers eðlis er þá synd kynferðislegs ofbeldis, að hennar mati? Svar Fortune við þeirri spurningu er þríþætt og varðar manneskjuna sem persónu, tengsl hennar við aðra og að lokum hið samfélagslega svið. Ef við byrjum á fyrsta atriðinu sem varðar hið persónulega svið þá er kynferðislegt ofbeldi synd vegna þess að það brýtur gegn persónulegum mörkum og frelsi manneskjunnar til að ráða yfir eigin líkama og gjörðum. Sá sem það fremur óvirðir persónuna sem fyrir því verður með því að hlut- gera hana og meðhöndla hana ekki lengur sem persónu með eigin vilja.12 Þannig skapar kynferðislegt ofbeldi fórnarlamb úr þeirri manneskju sem fyrir því verður því persónan er svipt valdi til að ráða yfir sjálfri sér og eigin líkama. Að lokum, segir Marie Fortune, er kynferðislegt ofbeldi gjörningur sem afskræmir og misnotar kynverund persónunnar.13 Um annað atriðið, hina tengslalegu vídd, segir Fortune aðeins eitt og það er að kynferðislegt ofbeldi sé synd þar sem eigi sér stað svik, því það traust sem áður ríkti milli persóna sé að engu gert.14 Hvað varðar þriðja atriðið þar sem samfélagið kom inn í myndina, bendir hún á að kynferðislegt ofbeldi sé synd í þeirri merkingu að slíkt þrífist einungis í umhverfi þar sem ríki andrúmsloft kynjahyggju, kynþáttahyggju eða gagnkynhneigðarhyggju. í samfélögum þar sem slík viðhorf fái þrifist séu konur og börn ekki óhult. Slík viðhorf hafi samfélaglega slæm áhrif á öll félagsleg tengsl manna, hvort sem það sé innan fjölskyldu, milli vina, samstarfsmanna eða kunningja.15 Að endingu undirstrikar Fortune að í öllum tengslum fólks þar sem ekki ríki valdajafnvægi, svo sem milli foreldra og barns, kennara og nemanda, prests og sóknarbarns, megi finna enn aðrar víddir kynferðislegs ofbeldis. Hún nefnir fjögur atriði: Þá synd að fullorðnir brjóti gegn barni með því að vernda það ekki eða stuðla ekki að velferð þess, að fullorðnir misbeiti 11 Fjölmargir kvenguðfræðingar hafa notað orðið synd til þess að tjá þann veruleika sem skapast við kynferðislegt ofbeldi. Ein þeirra er Toinette M. Eugene í grein sem kallast „Swing Low, Sweet Chariot!“ og birtist í bókinni Violence Against Women and Children: A Chrístian Theological Sourcebook. (ritstj. Carol Adams og Marie M. Fortune) 1995, bls. 185-200. 12 Hér bergmála svo ekki verður um villst siðfræðileg stef eins þekktasta heimspekings Vesturlanda, Immanuel Kants. 13 Fortune, Marie M. 2005. Sexual Violence, bls.67. 14 Fortune, Marie M. 2005. Sama rit, bls.67. 15 Fortune, Marie M. 2005. Sama rit, bls.68.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.