Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 103

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 103
valdi sínu, að þeir nýti sér auðsæranleika þess sem er minnimáttar og að lokum að þeir fullorðnu virði ekki þá stöðu sem hinn minnimáttar er ætíð í gagnvart þeim sem hefur meira vald, sem útiloki að hinn minnimáttar geti gefið fullgilt samþykki.16 Kjarninn í ofangreindum atriðum hjá Fortune er fyrst og fremst sá siðferðilegi skaði sem af hlýst þar sem kynferðislegt ofbeldi fær að þrífast. En hún leitast við að tjá eitthvað meira og dýpra en það. Með synd á hún við bæði rof og rán. Það sem er rifið í sundur er fyrst og fremst traust; traust manna í millum sem hefur síðan áhrif á allt samfélagið. Jafnframt eru þeir einstaklingar sem verða fyrir kynferðislegu ofbeldi rændir. Þeir eru rændir trausti sem er nauðsynleg undirstaða mannlegrar tilveru en einnig túlka ég það svo að þeir séu rændir siðferðilegu valdi yfir eigin lífi og velferð. Þeir verða siðferðilegir þurfalingar í stað þess að vera við stjórnvölinn í eigin lífi. Þjáningar þeirra lama þá og gera þá óvirka. Túlkun mín á þessu atriði hjá Fortune er að þetta geti einkum orðið niðurstaðan þegar um kynferðislegt ofbeldi gagnvart börnum sé að ræða. Þau eru rænd tilfinn- ingum sínum og upplifunum þegar þau neyðast til að bregðast við þörfum ofbeldismannsins. Við þetta missa þau tengsl við eigið sjálf. Langvarandi kynferðisleg misnotkun rænir börn sjálfsvitund en einnig hæfileikanum til að lifa og starfa sem siðferðisverur. Mörg dæmi eru um að fullorðnir einstaklingar, sem hafa verið fórnarlömb kynferðislegrar misnotkunar sem börn, eigi í erfiðleikum með að ná tökum á lífi sínu. Sem börn voru þau rænd, ekki bara sjálfsvitund sinni, heldur einnig hæfileikanum til að stjórna eigin lífi og taka ábyrgð á því. I þessu samhengi er mjög mikilvægt, að mínu mati, að undirstrika að orðið rán merkir ekki endilega að ránið sé óafturkræfur atburður.17 Það er mögulegt að skila ránsfengnum og afhenda hann aftur eiganda sínum. Það er það sem gerendum kynferðislegs ofbeldis ber að gera gagnvart fórnarlömbum sínum, þeim ber að iðrast gjörða sinna, biðja fyrirgefningar og leitast við að bæta skaðann. Það er einnig það sem allt samfélagið þarf að taka höndum saman um að gera: Þeir einstaklingar sem hafa verið rændir 16 Fortune, Marie M. 2005. Sexual Violence, bls.68. 17 Fortune er mjög skýr varðandi þetta atriði og talar um „stolen, not lost“, stolið en ekki tapað. Hún vitnar í ljóð eftir Marian Lovelace með sama nafni en Lovelace þessi varð að þola kynferðislegt ofbeldi af hálfu kaþólskra presta sem barn. Fyrsta erindi þessa Ijóðs hljóðar svo: „I learned a valuable lesson about responsibility. I now know where to leave the shame and blame. I am beginning to discover the truth - Many of my precious gifts were stolen, not lost!” 101
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.