Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 109

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Blaðsíða 109
ótti haldi aftur af þeim að skýra yfirvöldum og öðrum sem málið varðar frá því sem gerðist. Með því að vera þeim miskunnsamur Samverji hjálpi kirkjan þeim að bera byrðina áleiðis.29 Undirkafli þessa atriðis hjá Fortune fjallar um þá tilfinningu fórnarlamba að vera yfirgefin af Guði. Það eru einkum tvær meginástæður fyrir því að fórnarlömb upplifa slíka tilfinningu, segir hún, annars vegar skortur á stuðningi og aðstoð af hálfu fjölskyldu og vina og hins vegar, reynsla og skilningur fórnarlambsins á þjáningu. Ef viðkomandi hafi þá guðsmynd að auki að Guð sé allt í senn, almáttugur, kærleiksríkur og réttlátur, verður þjáningin oft tákn um refsingu Guðs eða að hann fylgi ekki leikreglum. Hvor skilningurinn sem er geti leitt til ályktunarinnar að Guð hafi yfir- gefið þann sem fyrir ofbeldinu varð. Guðsskilningur hinna trúuðu er því lykilatriði, ítrekar Fortune.30 Margir hugsi sér Guð svo að alvald hans birtist einmitt þannig að hann skipti sér af örlögum einstaklinga, grípi inni í atburðarás og breyti henni. Af hverju gerði hann það þá ekki þegar ég þurfti á því að halda, spyrji fórnarlambið. Þótt Fortune hafi áður varað við því að fara að ræða guðfræði við þolendur kynferðislegs ofbeldis, kemur þó yfirleitt að því að það verður að gera.31 Þegar sú stund rennur upp er þó mikilvægt að hennar mati að geta rætt um annars konar guðsmynd, nefnilega þá mynd þar sem Guð birtist við hlið manneskjunnar í nauðum hennar og þjáist með henni.32 Guð færði Jesú ekki niður af krossinum, hann var hins vegar nálægur honum gegnum alla hans þjáningu, segir Fortune. Fórnarlömb kynferðislegs ofbeldis sannfærast oft ekki um þessa nærveru Guðs í þjáningunni þrátt fyrir orð og aðgerðir prestsins. Því verði presturinn að geta tekið án þess að dæma tilfinningar viðkomandi, minnugur þess að jafnvel Jesús upplifði samskonar tilfinningar, sbr. orð hans á krossinum: „Guð minn, því hefur þú yfirgefið mig“. Við getum aðeins reynt að skilja ótta fórnarlambs kynferðislegs ofbeldis gagnvart slíkri höfnun, undirstrikar Fortune, og jafnframt vitnað um nærveru Guðs í eigin lífi á erfiðum tímum. 29 Fortune, Marie M. 2005. Sexual Violence, bls.147. 30 Þessi staðhæfing Fortune eru í samræmi við fjölda rannsókna á sviði trúarlífssálarfræði. Þar má nefna klínískar rannsóknir Ana-Maria Rizzuto sem rannsakað hefur tengsl æskuminninga og guðsmyndar, sbr. The Birth of the Living God - A Psychoanalytic Study 1979. Chicago, The University Press of Chicago. 31 Fortune, Marie M. 2005. Sexual Violence, bls. 148-150. 32 1 þessari túlkun Marie Fortune er greinilegt að hún er undir áhrifum guðfræðinga eins og Júrgen Moltmann sem leggur áherslu á þetta atriði varðandi þjáninguna. Moltmann er einn áhrifamesti guðfræðingur síðari hluta 20. aldarinnar og guðfræði hans hefur haft mjög víðtæk áhrif. 107 L
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.