Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 136

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Qupperneq 136
best, þ.e. ég nálgast hana frá sjónarhorni hugvísindamannsins og með hinar guðfræðilegu kenningar að leiðarljósi. Með þessu þrönga sjónarhorni gefst mér betra rúm til að rýna í tiltekin atriði sem ég tel að gætu skipt sköpum fyrir guðfræðilega orðræðu hér á landi. Gallinn við þessa nálgun er vitaskuld sá að stórir kaflar og áhersiur ritgerðarinnar verða ekki til umfjöllunar í umfjöllun minni og því er þessi ritdómur hvergi nærri tæmandi sem úttekt á verki Hauks Inga þótt hann geti vonandi komið hinni guðfræðilegu hlið á framfæri. Vona ég að ritgerðin nái athygli sem flestra sem vel eru að sér í geðlæknisfræðinni og að þau muni gefa henni þann gagnrýnisgaum sem hún á skilið á þeim vettvangi. Ég tel að rannsóknin eigi svo sannarlega erindi til útgáfu og ekki síst á íslandi og athugasemdir mínar eru ekki síst settar fram í þeirri von að þær megi nýtast við endurskoðun og útgáfu þessarar merkilegu vinnu. í upphaf ritgerðar (bls. 9) er spurt: „Can we learn anything valuable about psychiatry, religion and mental health by examining examples from the past?“ Þessari spurningu svarar Haukur Ingi játandi og doktorsverkefni hans hefur að geyma nánari útlistun á þeim heilsudrykk sem hann telur að bergjandi sé af í slíkum sagnabrunnum. Haukur Ingi lýsir verkefni sínu í upphafi inngangsins á skorinorðan hátt á bls. 9: This thesis is primarily a theoretical contribution to the field of psychiatry and religion. However, as I delved into the curriculum within the field at union Theological Seminary, under the supervision of Professor Ann Belford Ulanov and her associates, 1 begin to recollect stories from the literary her- itage of my country, Iceland. I came to realize that insights into mental health is offered by our tales, folklore and Sagas as well as by the nation's developmental and psychological history at large. Even though this theses aims principally at addressing some important issues in regard to attending to mental disturbances in general, it also attempts to show how the native people of Iceland used imagination, either voluntarily or involuntarily, to restore the vital balance between the cons- cious and unconscious aspects of the psyche. The hope is that combining these two approaches will enable the reader to see how the Icelandic literary heritage might be mined to retrieve its healing treasure, the prime aim of the thesis however, is to make us understand how the healing dynamics of our imagination can hinder or facilitate abundant and peaceful living. Það verkefni sem Haukur Ingi lýsir hér í innganginum er mjög metnaðarfullt í margfaldleika sínum. í fyrsta lagi gerir hann ráð fyrir að útlistun ritgerðarinnar á ýmsum hliðum lækningarmáttar ímyndunaraflsins geti nýst 134
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.