Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 137

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Side 137
geðlæknisfræðinni í baráttu við meðferð geðrænna vandamála. í öðru lagi telur hann að ritgerðin geti gefið innsýn í menningararf og þróun íslensku þjóðarinnar. Þannig telur Haukur Ingi að menningararfurinn sýni hvernig íslenska þjóðin hafi á ólíkum tímaskeiðum tekist á við geðræn vandamál og að rannsóknin leiði það í ljós hvernig nota megi þann arf til að skilja og efla læknandi ímyndunarafl. I síðarnefnda markmiðinu er raunar um tvö ólík markmið að ræða, í fyrsta lagi hvort hægt sé að nota sagnaarf þjóðarinnar sem hluta af lækningaferli og í öðru lagi hvort sú lækningaaðferð gefi innsýn í gerð og þróun íslensku þjóðarinnar. Ég tel að Haukur Ingi sýni fram á fyrrnefndu markmiðin tvö með prýðilegum hætti í ritgerðinni, þ.e. hvernig hægt sé að nýta ímyndunarafl almennt og síðan ímyndarafl sem fram kemur í sérstökum sagnaarfi til aukins heilbrigðis. Ég er hins vegar meira efins um kröfu Hauks Inga um síðastnefnda atriðið, þ.e. „it also attempts to show how the native people oflceland used imagination, either voluntarily or involuntarily, to restore the vital balance between the conscious and unconscious aspects ofthepsyche. “ Slík spurning er sögulegs og túlkunarfræðilegs eðlis og krefst talsverðrar hugvísindalegrar undirbyggingar. Velta má upp þeirri spurningu að hve miklu leyti og hvernig sagnaarfur þjóðar endurspegli þá þjóð sem hún er upprunnin hjá. Sagnaarfur verður til á löngum tíma og það liggja margvísleg sjónarmið, valdvensl og hagsmunir að baki varðveislu hans, flokkun og framsetningu. Vald og þekking heyra saman eins og Foucault var ódeigur við að minna á. Auðvitað er hægt að setja fram kenningar um það hvernig tilteknar heimildir endurspegla tiltekið tímabil sem þær eru ritaðar á eða eiga að lýsa, en erfiðara er að ramma inn íslenska þjóð, þróun hennar og sjálfsmynd út frá einhverri heildstæðri mynd sem talist getur sagnaarfur. Með þessum fyrirvara er ég ekki að draga úr mikilvægi þess að íslenskar sagnir og ævintýri séu notuð í lækningartilgangi, heldur að slá varnagla við því að sú lestraraðferð sem Haukur Ingi nýtir sér geti gengið út frá einhverjum skýrum stöðlum um þróun og sálarástand þjóðar að fornu og nýju. I síðasta undirkafla inngangsins ræðir Haukur Ingi einmitt nokkrar þær aðferðafræðilegu skorður sem rannsókninni eru settar. Hann ræðir túlkunarfræðileg vandamál við að nota gamlar sögur til að endurspegla nútíma veruleik og hvernig sjónarhorn höfundar hlýtur óhjákvæmilega að setja mark sitt á túlkunina. Hér hef ég minni áhyggjur en Haukur Ingi af túlkun sagnaarfsins. Hlutlaust sjónarhorn er ekki til og því sjálfsagt mál að lesa hið forna lesmál frá hinum ólíklegustu sjónarhornum, svo 135
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.