Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Síða 149

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2011, Síða 149
G. Dever (f. 1933) sakað minimalistana um að misnota fornleifafræðina, horfa framhjá öllu því sem styður frásagnir Biblíunnar af sögu Israels fyrir babýlónsku herleiðinguna. Inn í átökin blandast svo jafnvel pólitísk viðhorf nútímans og nefnir Dever dæmi um fræðirit sem standi skuggalega nærri hreinu Gyðingahatri. Síðan er hópur fræðimanna þarna mitt á milli og Carol Meyers skipar sér í þann hóp. Hún hefur reynslu sem fornleifafræðingur og setur það mark sitt á rit hennar. Kynferði hennar setur og mark sitt á ritið að því leyti að konum er þar gert hærra undir höfði en í flestum skýringaritum skrifuðum af körlum. Þetta mun vera fyrsta skýringaritið við Exodus sem kona hefur skrifað. Ritið sætir því tíðindum og það er tvímælalaust mikill fengur að því. Það ber vott um staðgóða þekkingu á fræðasviðinu og talar með skýrum hætti inn í umræður líðandi stundar í fræðasamfélaginu. Fræðimennirnir á miðjunni viðurkenna að hinar biblíulegu frásagnir eru ekki sagnfræði. Þeir eru meðvitaðir um að sérhver kynslóð sagnfræðinga er mótuð af samtíð sinni og það litar niðurstöðurnar. Meyers segir að bókmenntafræðilegar athuganir hafi leitt í ljós að Exodus sé vandlega skipulagt ritverk og listrænt að auki. Raunar talar hún oftar en einu sinni um það sem „meistaraverk“. Hún segir að það eigi við um Exodus eins og hina hebresku ritningu í heild að bókinni sé ætlað að kenna, boða en ekki að skrásetja . Ritið kunni að líta út sem sögurit en ekki sé lengur gagnlegt að líta á ritið sem slíkt. Hún segir að eftir meira en einnar aldar umfangs- miklar rannsóknir fornleifafræðinga og sérfræðinga í sögu Egyptalands liggi raunverulega ekkert fyrir sem unnt sé að tengja beint við frásögn Exodus af dvölinni í Egyptalandi og gríðarlegum fólksflótta í gegnum Sínaí. Erfitt hefur reynst að hafa upp á stöðum sem nefndir eru í óbyggðagöngunni og komið hafi í ljós að Kadesh Barnea hafi ekki risið fyrr en á 10. öld f. Kr. Fornleifafræði innan Israels hafi ekki heldur hjálpað til. Stór innrás utanað- komandi aðila í Kanaansland fær ekki heldur stuðning fornleifafræðinnar. Fornleifafræðin leiðir hins vegar í ljós miklar breytingar innan Kanaanslands þar sem fólk tekur að setjast að í hálendinu og þar rísa á skömmum tíma fjölmörgir bæir. Margir fræðimenn telja landnemana í hæðunum hafa verið kanverska borgarbúa. Þekkt er kenningin um bændauppreisn á kanverskri grundu (Mendehall) sem hefur hjá mörgum fræðimönnum komið í stað eldri kenninga um landnám með leiftursókn (í samræmi við frásögn Jósúabókar) eða friðsama aðlögun í samræmi við það sem lýst er í köflum 1 og 2 í Dómarabók. 147
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.