Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Blaðsíða 84

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Blaðsíða 84
83 Suramarit, aftur. Hann er framliðinn, en líður milli andstæðra valdakjarna í leikritinu, kemst allt og hefur aðgang að öllum hvort sem þeir eru á valdasvæði Rauðu khmeranna eða Kínverja. Suramarit kemur ekki aðeins fyrir sem eiginleg vofa eða draugur – hann er bæði látinn og viðlátinn. Þrátt fyrir að vera látinn hefur hann líkamlega nærveru í gegnum leik- arann sem fer með hlutverkið og leitast við að setja mark sitt á atburða- rásina, líkt og vofa föður Hamlets sem ákallar son sinn: „Hamlet, mundu mig“. Minningin vekur hina dauðu til lífsins. Þannig gengur hann aftur í bókstaflegri merkingu, kemur til þess að aðhafast og breyta og tekst það sem flesta dreymir um: að fara gegnum dauðann lifandi. Suramarit er ekki konungur í leikritinu, þótt hann hafi gegnt þeirri stöðu í lifanda lífi á 6. áratugnum. Cixous breytir sögunni og lætur móður Sihanouks, Kossomak, taka yfir sem þjóðhöfðinga eftir að Sihanouk lætur af konungsdómi. Í lok leikritsins þegar Sihanouk hefur ekki lengur þrótt til að halda áfram baráttunni fyrir fullveldi Kambódíu er það Suramarit sem leiðir gönguna miklu frá „landinu góða“ í útlegð. Þarna verða þáttaskil í sögu þjóðarinnar og um leið skapast þörf fyrir að minnast gegnum skrifin: að halda sögu, tungumáli og menningu Kambódíu á lífi. Afturgangan Suramarit táknar með þessum hætti leikhúsið sjálft, stað minninga og endurupplifana. Auk þess hefur hann víðtækar skírskotanir bæði í leikhússöguna sem og í skáldverk og skáldævisögur Cixous sjálfrar þar sem faðir hennar, en hann dó úr berklum þegar hún var aðeins 12 ára, gegnir sambærilegu hlutverki. Eins og Cixous orðar það í texta um leik- rit sín er hann: „Ferjumaður, faðir og samtímamaður dauðra og lifandi, verndari, fóstra, hinn sanni konungur leikhússins, sá sem nemur úr gildi, þegar hann gengur inn á sviðið, átökin milli goðsagnarinnar og raunveru- leikans“.16 Áhugi Cixous á sögulegri nákvæmni ljær hinni pólitísku frásögn meiri þunga án þess þó að það komi niður á sköpunarkrafti Sihanouk. Það að beina athyglinni að sögulegum smáatriðum er í fullu samræmi við áherslu Cixous sem leikskálds og rithöfundar á smæstu einingar tungumálsins: hljóma, orðhluta eða orðin sjálf. Þannig notar hún sömu nálgun hvað varðar söguna í skrifum sínum fyrir leikhús og á tungumálið í öðrum verk- um sínum. Hún útskýrir það svo í viðtali um leikritið: 16 Hélène Cixous, „De la scène de l’inconscient à la scène de l’Histoire“, Hélène Cixous, chemin d’une écriture, ritstj. Françoise van Rossum-Guyon og Myriam Díaz- Diocaretz, Amsterdam: Rodopi, 1990, bls. 15–34, hér bls. 29–30. STJÓRNMÁL MiNNiNGA
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.