Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Page 110

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Page 110
109 mara er gerð af vofu eða óvætti sem þjarmar að fólki í svefni.30 Með vís- uninni í þjóðasagnaarfinn dregur frásögnin upp mynd af byggingunni sem samræmist vel hinu opinbera gildismati menningarlega minnisins er lítur á Alþingishúsið sem sameiningartákn fyrir íslenska þjóð. Þá vísun má einnig túlka á annan veg. Hér er draugurinn kynntur sem fyrirbæri sem konunni stafar ógn af og stefnumótið við hann skilur eftir sig djúpstætt sár í sálarlífi hennar. Í skilningi Derrida er draugasagan hefð- bundin vestræn reimleikafrásögn og í andstöðu við afbyggingarhugmyndir reimleikafræði þar sem vofan snýr aftur með skilaboð sem lifendum ber siðferðileg skylda til að hlýða á og sinna. Sagan í Alþingishúsinu gefur ekki rými til hugleiðinga um af hverju draugurinn haldi til í þinghúsinu og ásæki starfsfólk þess. Þrátt fyrir það má ímynda sér að hann endurspegli einhvers konar ógn sem steðjar að húsinu og þeirri hugmynd sem það stendur fyrir, þ.e. sem sameiningartákn fyrir þjóðina. Hugmyndin um sjálfstæði og lýðræði þjóðarinnar verður að hornsteini í táknrænni merkingu Alþingihússins en jafnframt má segja að ólíkir hópar túlki þá merkingu með ólíkum hætti á ólíkum tímum. Á meðan draugasag- an lýsir reimleikum sem eiga sér stað í Alþinghúsinu, minnist hún ekkert á átakaflötinn fyrir framan húsið. Eins og fram hefur komið er Austurvöllur helsti vettvangur mótmæla í borginni og staður þar sem ólíkir hópar takast á og láta í sér heyra, m.a. til að minna á að Ísland er lýðræðisríki þar sem yfirvöld starfa í þágu almennings. Til marks um það má rifja upp mestu óeirðir sem orðið hafa á Íslandi þegar andstæðingar inngöngu þjóðarinnar í Norður-Atlantshafsbandalagið, NATÓ, tókust á við lögreglu þann 30. mars árið 1949. Í seinni tíð eru mótmæli búsáhaldabyltingarinnar í kjölfar efnahagshrunsins árið 2008, einna eftirminnilegust, og höfðu þau áhrif að sitjandi ríkisstjórn sagði af sér og boðað var til kosninga. Íslendingar eru aftur á móti ekki sammála um gildi þeirra mótmæla og ólík sjónarmið um vægi búsáhaldabyltingarinnar kristallast í umræðunni um listaverk Santiagos Sierra, Svörtu keilunni, sem listamaðurinn kallar minnisvarða um borgaralega óhlýðni og reist var fyrir framan Alþingishúsið á Austurvelli í kjölfar sýningar hans í Listasafni Reykjavíkur árið 2012.31 Að sýningunni lokinni vildi listamaðurinn gefa borginni verkið með þeim skilyrðum að það yrði áfram haft á sínum stað. Ekki voru allir á eitt 30 „Mara“, Íslensk orðabók, ritstj. Árni Böðvarsson, Reykjavík: Forlagið, 2007. Sótt 8. desember 2015 á vefnum Snara.is, https://snara.is/. 31 Santiago Sierra, Svarta keilan, 180 cm steindrangi. Í eigu Listasafns Reykjavíkur, 2012. REiMLEiKAR Í REYKJAVÍK
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.