Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 115

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 115
114 hálft prósent þjóðarinnar í söfnuðinum, árið 1994 var það hlutfall komið í eitt prósent en í dag stendur sá hluti í þremur prósentum. Fjölgunin er að stærstum hluta vegna innflytjenda frá kaþólskum löndum, til að mynda Póllandi.43 Kaþólski söfnuðurinn er því í miklum minnihluta í íslensku samfélagi en hefur samt sem áður viss ítök og sýnileika í samfélaginu sem studd eru af kaþólsku kirkjunni í alþjóðlegu samhengi og af páfanum í Róm. Það endurspeglast ekki síst í rýmislegu umfangi safnaðarins í borgarlandslaginu sem kristallast í glæsilegri kirkjunni sem trónir yfir gamla Vesturbænum á Landakotshæðinni. Landakotsskóli er í dag sjálfseignarstofnun og hefur ekki verið undir stjórn kaþólsku kirkjunnar frá því árið 2005 en starfsemi hans er enn í húsnæði kaþólsku kirkjunnar við Túngötu í Reykjavík.44 Landakotsreiturinn allur er því enn í dag eitt mikilvægasta tákn kaþ- ólsku kirkjunnar á Íslandi eftir siðaskiptin 1550. Hann er um leið rós í hnappagati kaþólikka á Íslandi og ákveðið sameiningartákn sem verður að kennileiti í sjálfsmynd þeirra. Þrátt fyrir að skólinn hafi tekið miklum breytingum hefur kaþólskri starfsemi hans verið hampað af íslenskum yfir- völdum. Höfundur Reimleika í Reykjavík byrjar til að mynda frásögnina um Landakotsskóla á því að segja að séra Ágústi Georg hafi verið veitt fálkaorða forseta Íslands árið 1994 fyrir störf sín í Landakotsskóla.45 Landakotsskóli er því hluti af minnisvettvangi sem varðveitir opinberar og menningarlegar minningar tiltekins hóps í samfélaginu. Að sama skapi geymir hann einnig óopinberar minningar sem birtast ekki sem hluti af menningarlegu minni kaþólsku kirkjunnar. Reiturinn er því skýrt dæmi um minnisvettvang og stað í borgarrýminu sem haldinn er reimleikum; þar sem minningar ákveðins hóps um ofbeldi hafa ítrekað verið bældar. Greinargerðin í Reimleikum í Reykjavík gerir tilraun til að skapa drauga- sögu úr þessum aðstæðum og endurvekja hinar þögguðu minningar. Í stað þess þó að einbeita sér að frásögnum fórnarlambanna leggur hún áherslu á að greina þá reimleika sem minningin um hinn látna geranda skapar á staðnum. Höfundurinn heimsækir skólabygginguna með miðli til þess að athuga hvort hægt sé að finna fyrir nærveru kennarans Margrétar Müller sem framdi sjálfsvíg á skólasvæðinu. Sú heimsókn verður að kjarnanum í 43 Sama heimild. 44 „Um okkur“, Landakotsskóli, sótt 8. desember 2015 af http://www.landakotsskoli. is/index.php/skolinn/um-okkur. 45 Steinar Bragi, „Landakotsskóli“, Reimleikar í Reykjavík, bls. 67. veRa knútsDóttiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.