Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 116

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Síða 116
115 greinar gerð höfundar um staðinn, og draugasögu hans, en aðalmarkmiðið virðist vera að komast að því hvort Margrét þjáist í eftirlífinu. Það sem er einna áhugaverðast við lýsingar miðilsins er hvernig hún gerir greinarmun á draugum og öndum. Eða eins og höfundur hefur eftir henni: „[…] ólíkt öndunum væru draugar fremur bundnir við tiltekna staði – oft bygging- ar – og af ýmsum ástæðum vildu þeir ekki halda ‚áfram‘“.46 Hér birtist áhugavert sjónarhorn á rými og hvernig óhlutbundin atriði, sem endur- speglast í tvíræðri formgerð draugsins, taka sér bólfestu í því. Eins og á við um minningar er hér litið svo á að draugar séu fyrst og fremst bundnir ákveðnu rými eða stað. Sú afstaða vekur upp hugmyndir um aðra nálgun á staðarminni og hér verður draugurinn að hentugu greiningartæki fyrir næstum því gleymda minningu, sem neitar með öllu að falla í gleymsku, og öðlast fyrir vikið vofulega nærveru á staðnum. Þrátt fyrir að túlka megi þá athöfn höfundarins, að fara með miðil í vofulegt rými, sem tilraun til að vekja upp drauginn, er sú athöfn ekki í samræmi við hugmyndir reim- leikafræðanna sem leggja áherslu á samtalið við drauginn. Hér er frekar lögð áhersla á að lýsa illu innræti hins látna geranda og því óréttlæti sem einkennir upplifun fórnarlambanna með þeim afleiðingum að til verður saga sem er mun áleitnari en venjuleg draugasaga. Þegar fórnarlömb séra Ágústs hófu að skýra frá ofbeldinu opinberlega, var skipuð nefnd af yfirvöldum til að rannsaka ásakanir nemenda hans um kynferðisofbeldi. Að rannsókn lokinni, gaf nefndin út veigamikla skýrslu sem opin er almenningi og má nálgast á internetinu. 47 Saga og minningar fórnarlambanna sem reifaðar eru í skýrslunni eru rifjaðar upp í Reimleikum í Reykjavík. Frásagnir skýrslunnar, og eins þær sögur sem birtust í fjöl- miðlaumræðu um málið, sýna hvernig Landakotsskóli verður að vettvangi tráma og að trámatískum minnisstað fyrir þá nemendur sem urðu fyrir ofbeldinu. Tráma vísar í upplifun eða lífsreynslu sem orsakað hefur heift- arlegt tilfinningaáfall og skapað djúpstætt sálrænt sár hjá einstaklingum.48 Því er einnig lýst sem tegund af minni sem einkennist af bælingu þar sem á sér stað aðgreining frá upplifuninni um leið og hún gerist og birt- 46 Sama heimild, bls. 71. 47 „Rannsóknarnefnd Kaþólsku kirkjunnar á Íslandi. Skýrsla um viðbrögð og starfs- hætti kaþólsku kirkjunnar á Íslandi vegna ásakana um kynferðisbrot eða önnur of- beldisbrot vígðra þjóna og annarra starfsmanna kirkjunnar“, Reykjavík, 2. nóvember 2012, sótt 8. desember 2015 af http://rafhladan.is/bitstream/handle/10802/2717/ Skyrsla.pdf?sequence=1. 48 Roger Luckhurst, The Trauma Question, London og New York: Routledge, 2008, bls. 1. REiMLEiKAR Í REYKJAVÍK
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.