Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 132

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 132
131 að mönnum sé þungt í huga eða sinni.31 Þyngslin vísa til þess að fólki finnst það vera lamað eða máttlaust eða að einhver/eitthvað liggi ofan á því. Málfríður sækir í þessa líkingu þegar hún segir að þrek sitt sé lamað. Með öðrum orðum orkar hugarvílið ásamt hnésbótamagnleysinu þannig á hana að hún á erfitt með allar hreyfingar. Málfríður bendir sjálf á að neikvæðar hugsanir og sjálfsniðurrif geti viðhaldið Svörtupísl en það er beinlínis í samræmi við þekkta kenningu sálfræðingsins Aarons T. Beck sem hélt því einmitt fram að megineinkenni þunglyndis eða kjarni þess væru neikvæðar skoðanir þess þunglynda á sjálfum sér og heiminum öllum.32 Í frásögninni segir Málfríður að „galdrakonur einar“ geti hrak- ið Svörtupísl en um leið gefur hún hefðbundnum úrræðum samtímans, eins og lyfja-, sálfræði- og raflostameðferðum langt nef. Þar sem íslenskir læknar reyndust henni hvorki hjálpsamir né hliðhollir þarf ekki að koma á óvart að hún leiti á önnur mið. Málfríður lætur ekki uppi hvaða galdrakon- ur það eru sem geta hjálpað henni. En Guðný Ýr Jónsdóttir segir í fyr- irlestri um Málfríði vinkonu sína að þær hafi iðkað þann leik sín á milli að Málfríður hafi hringt til hennar þegar henni fannst sjóninni vera að hraka og beðið hana um galdur til að viðhalda henni en Guðný hafi ætíð heitið að senda henni galdurinn.33 Sé gert ráð fyrir að um sambærilegan „leik“ hafi verið að ræða þegar þunglyndið átti í hlut, er ljóst að Málfríður hefur talið áhrifamestu lækninguna tengjast kátínu.34 Raunar minna meðferð- 31 Sjá Dagný Kristjánsdóttir, „Hugsýki“, bls. 340. 32 Sjá Aaron Beck, brot úr „Cognitive Therapy and Emotional Disorders“, The Nature of Melancholy, ritstj. Jennifer Radden, Oxford, New York o.fl.: Oxford University Press, 2000, bls. 314–323, hér bls. 320. 33 Sjá Guðný Ýr Jónsdóttir, Málfríður Einarsdóttir. Frábær rithöfundur og ógleyman- leg persóna, óbirtur fyrirlestur fluttur í mars 2011. Frásögn Guðnýjar afhjúpar að galdrakonurnar hafi verið vinkonur Málfríðar. Eftirtektarvert er að einungis konur eru fengnar til að kveða niður Svörtupísl sem sjálf er kvenkyns. Þar með stillir Mál- fríður ekki einvörðungu hefðbundnum lækningum á móti óhefðbundnum, heldur konum gegn körlum; þunglyndið er kvenkyns og einungis á færi kvenna að kveða það niður. 34 Það mætti líka leggja áherslu á „leik“ Málfríðar sem römmustu alvöru og halda þó fast við svið hugrænna fræða en innan þeirra hafa menn á þessari öld ritað sitthvað um galdur (e. magic), sjá t.d. Jesper Sørensen, „‘The Morphology and Function of Magic’ Revisited“, Current Approaches in the Cognitive Science of Religion, ritstj. ilkka Pyysiäinen og Veikko Anttonen, London og New York: Continuum, 2002, bls. 177–202; sami, A Cognitive Theory of Magic, London og víðar: AltaMira Press, 2007; ilkka Pyysiäinen, Magic, Miracles, and Religion. A Scientist’s Perspective, Walnut Creek og Lanham: AltaMira Press, 2004, bls. 90–112 og istván Czachesz, „Magic and Mind. Toward a New Cognitive Theory of Magic, With Special Attention to AF ALLRi PÍSL OG KVALRæði . . .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.