Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 157

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 157
156 yfirleitt dýrar, eru ríkjandi sjónarhorn í rannsóknum yfirleitt sjónarhorn þeirra hópa sem hafa þegar sterkari stöðu og betri aðgang að fjármagni. Af því leiðir að efnahagslegar, pólitískar og menningarlegar hugmyndir þeirra móta yfirleitt rannsóknarniðurstöður, hvort sem það er af ráðnum hug eða ekki. „Veik hlutlægni“ hefur of þröngt sjónarhorn til að rannsókn geti hámarkað hlutlægni. (Eins og brátt kemur í ljós er sjónarhornið einn- ig of vítt til að markmiðið náist). Hefjið rannsóknir utan ríkjandi hugtakaramma Í kenningunni um sterka hlutlægni er því haldið fram að með því að hefja rannsókn „utan frá“ megi greina ríkjandi gildi, hagsmuni og hugmyndir, sem geta verið útbreiddar, eða ekki útbreiddar, en þjóna yfirleitt fyrst og fremst valda- mestu samfélagshópunum. Orðið „ríkjandi“ má nota í þeirri landfræðilegu merkingu að það „gildi víðast hvar“, og það gætu verið hugmyndir margra um vestræn nútímavísindi, að þau „gildi almennt“. (Með síðara orðalaginu eiga fræðimenn að vísu við, til dæmis, að lögmál eðlisfræðinnar gildi alls staðar í heiminum, ekki aðeins í þessum eða hinum menningarheimi). Hér vísar orðið „ríkjandi“ öðru fremur til þeirra hugtakaramma sem þjóna gild- um og hagsmunum valdamestu hópanna. Ríkjandi hugtakarammar þjóna þess vegna viðkvæmustu hópunum hvorki efnahagslega né pólitískt nema þegar gildi og hagsmunir þeirra eru þau sömu og valdamesta hópsins. Sem dæmi má nefna að vestræn nútímalæknisfræði hefur þjónað gildum og hagsmunum flestra þegar hún hefur fengist við smitsjúkdóma því bæði kóngurinn og þræll hans geta veikst af mislingum eða alnæmi. En þannig hefur það ekki verið þegar um er að ræða heilsufarsvanda sem hrjáir helst ríka fólkið, eða þegar framleidd eru lyf sem aðeins þeir ríku hafa efni á. Hvað merkir það að hefja rannsóknir utan fræðigreinar? Vitanlega er aldrei hægt að komast alveg út fyrir mótunaráhrif fræðasviðsins, hvað þá út fyrir sinn eigin tíma almennt, og svífa frjálst fyrir ofan menningu og sögu, eins og hefðbundin vísindaheimspeki hefur hefur þó byggst á að væri mögulegt. Enginn getur séð allan heiminn frá engum sérstökum stað. Enginn getur haft það „staðlausa sjónarhorn“ sem Donna Haraway sagði á eftirminnilegan hátt að væri „galdur Guðs“.21 En að finna eða skapa, þó ekki væri nema svolitla fjarlægð frá ríkjandi hugmyndum og hagsmunum, 21 Donna Haraway, „Situated Knowledges. The Science Question in Feminism and the Privilege of Partial Perspective“, Feminist Studies 3/1988, bls. 575–599. sanDRa HaRDing
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.