Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 159

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 159
158 til að endurmeta stöðu þekkingar á öllum fræðasviðum. Þessir hópar hafa hvorki mótað ríkjandi stefnur og starfshætti stofnana sem gera þeim erf- itt fyrir né eru það þeir sem viðhalda þeim. Þessar stofnanir færa þeim sem minna mega sín ekki þá þekkingu og vald sem þeir þurfa að hafa til að stjórna eigin lífi á eigin forsendum. Þar af leiðir að eins og „gesturinn“ í sígildum félagsfræðilegum frásögnum, sér það sem þeir „innfæddu“ sjá ekki, geta rannsakendur „úr grasrótinni“ bent á einkenni ráðandi stofn- ana á sviði efnahags- og stjórnmála, réttarfars, menntamála, siðfræði og fjölskyldumála, sem ráðandi hópar geta annað hvort ekki kannast við eða neita að kannast við.24 Auk þess verður mismunur milli þjóða oft sýnilegur í alþjóðlegum fræðasamfélögum. Núorðið eru margar megináherslur hins vestræna heims á sviði nútímavísinda og heimspeki loks að verða sýnilegar Vesturlandabúum. Við erum að læra að bera virðingu fyrir gagnrýnni sýn á hinn vestræna heim frá sjónarhorni annars konar menningar og menn- ingararfleifðar. Eftirlendufræði hafa reynst sérlega gagnleg í þessu sam- bandi.25 Hvaða gildi og hagsmunir stuðla að aukinni þekkingu? Það nægir þó ekki að geta borið kennsl á menningarbundnar hugmyndir sem móta okkar eigin rannsóknir. Sterk hlutlægni krefst þess einnig að spurt sé hvaða menningarlegu þættir geti stuðlað að aukinni þekkingu á því sviði sem til- tekið samfélag óskar eftir. Veik hlutlægni hefur haft of þröngt sjónarhorn til að greina þau gildi og hagsmuni sem hafa mest áhrif á rannsóknir. En á hinn bóginn hefur sjónarhornið verið of vítt til að ná hámarkshlutlægni. Gerðar voru kröfur um að öll ytri félagsleg gildi og hagsmunir yrðu fjar- lægð úr rannsóknarferlinu. En í raun er óhugsandi að öll gagnleg þekking sem samfélög gætu sóst eftir geti falist í rannsóknum sem eru fyrst og fremst fjármagnaðar af gróðafyrirtækjum, her og ríkisvaldi. Rannsakendur geta sjálfir (að minnsta kosti fræðilega) verið alveg lausir við félagsleg gildi og hagsmuni sem hefta aðra en engu síður komist að því að áhugi 24 Patricia Hill Collins, Black Feminist Thought. Knowledge, Consciousness, and the Politics of Empowerment, New York: Routledge, 1991. Orðalagið um „grasrót“ („from be- low“) á sér rætur í hugsun á forsendum ríkjandi „topps“ og undirokaðs „botns“ félagskerfa sem byggja á stigveldi. 25 Sandra Harding, Sciences from Below. Feminisms, Postcolonialities, and Modernities, Durham, NC: Duke University Press, 2008; Sandra Harding, „introduction. Beyond Postcolonial Theory. Two Undertheorized Perspectives on Science and Technology“, The Postcolonial Science and Technology Studies Reader, ritstj. Sandra Harding, Durham, NC: Duke University Press, 2011. sanDRa HaRDing
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.