Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 167

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2016, Qupperneq 167
166 Í sjónarhornsfræði er því haldið fram að rannsakendur sem leita uppi sjónarhorn þeirra sem standa höllum fæti efnahagslega, pólitískt og/eða félagslega og hafa ekki átt þátt í mótun og stjórn ráðandi stofnana, menn- ingu þeirra eða starfsháttum, geti rekist á nýjar og verðugar rannsókn- arspurningar, og nýjar upplýsingar og innsýn sem eykur umfang og áreið- anleika rannsókna þeirra. Getur sjónarhornsfræðin skipt máli í náttúruvísindum? Hafa þau ekki nú þegar nægilegar varnir gegn félagslegri hlutdrægni? Þeir sem svona spyrja gera ráð fyrir að félagslegir og menningarlegir þættir rannsókna séu alltaf vinsaðir úr á endanum og að eftir standi glæsilegur árangur eðlisfræði-, efnafræði- og líffræðirannsókna sem „hreinna vísinda“ eða „grunnrann- sókna“. Vissulega eru félagslegir og menningarlegir þættir oft fjarlægðir úr rannsóknum og rannsóknaniðurstöðum. Þó hafa kannanir félagsfræðinga, sagnfræðinga og félagslegra mannfræðinga á því hvernig rannsóknir eru skipulagðar og niðurstöður fengnar í líffræði, læknisfræði, umhverfisfræði, verkfræði, og jafnvel í eðlisfræði og efnafræði, sýnt fram á að þessi ferli verða einnig fyrir áhrifum af þjóðskipulagi og deila með því sérstökum félagslegum einkennum. Vissulega ættu menn ekki að búast við því að aug- ljós félagsleg einkenni komi fram í óhlutstæðum vísindum þó að þau sjáist skýrt í þeim vísindum sem snúast um mannleg sambönd. En þau fyrr- nefndu eru eigi að síður hluti af þjóðskipulaginu. Einnig þau geta notið góðs af spurningum sem vakna „annars staðar“, eins og gagnrýni síðari kynslóða og rannsakenda frá öðrum menningarheimum hafa sýnt á sann- færandi hátt. En félagslegir baráttuhópar geta ekki beðið eftir að stórfelldar félagslegar breytingar afhjúpi útbreiddar ranghugmyndir sem styðja hinn mikla ójöfnuð sem nú ríkir. Þeir telja að flýta verði fyrir þessum breyting- um með því að snúast gegn röngum staðhæfingum sem stuðla að undir - okun. Er sterk hlutlægni of módernísk? Er hún of póstmódernísk? Felur sterk hlutlægni í sér of margar af hugmyndum upplýsingarinnar, pósitívista eða rökfræðilegrar raunhyggju? Eða, ef við kjósum annað sjónarhorn, snýr hún baki við áherslum á sannleika og áreiðanleika í vísindum? Hvor tveggja gagnrýnin er það algeng að sjá má að sjónarhornsfræðin snúast um eitthvað annað en þau grunnsjónarmið sem koma úr þess- um áttum.34 Hún hafnar ekki áherslum upplýsingarinnar, pósitívisma og rökfræðilegrar raunhyggju á óhlutdrægt mat á gögnum, sanngirni 34 Sandra Harding, The Feminist Standpoint Theory Reader. sanDRa HaRDing
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.