Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 44

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 44
44 TMM 2009 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð fór að skrifa texta í sýningarskrár fyrir hóp myndlistarmanna og arkitekta að áhugi hans á því að gefa eitthvað út kviknaði í alvöru. Og þegar hann hafði lokið við háskólaritgerðina gat hann loks hellt sér út í það sem öllu máli skipti, frumraunina, skáldsöguna Til verdens ende (1994). Aðspurður um það hvort viðbrögðin hafi verið í samræmi við væntingarnar, svarar Holm því til að hann hafi reyndar verið alsæll með að einhver skyldi vilja gefa verkið út, hann hafi ekki haft neinar væntingar um fé eða frægð. „… En eftirá blasir hráslagalegur veruleikinn við með sölutölurnar.“ Í kjölfarið fylgdu fleiri skáldsögur, Mørk (1995) og Flugtens Tid (1997). Það var svo árið 1998 að fyrrnefnd bók, Hafnia Punk kom út og það var hún sem vakti fyrst verulega athygli á höfundinum. Hafnia Punk er ekki skáldsaga í hefbundnum skilningi, fremur löng röð af myndbrotum af mannlífi í stórborg árið 1997. Sagan hverfist um Kaupmanna- hafnarbúa um þrítugt og er tilveru þeirra lýst í stuttum myndbrotum, mánuð fyrir mánuð. Persónurnar eru margar, en engin getur talist raunveruleg aðal- persóna. Það sem persónurnar eiga sameiginlegt er að nánast ekkert gengur upp hjá þeim, draumar þeirra leysast upp, metnaðurinn fer í súginn og sama má segja um hjónaböndin. Þetta fólk lifir lífi sínu líkt og til hliðar við sjálft sig og hvert annað, heldur framhjá, fer í fjölskylduboð, neytir fíkniefna, sinnir börnum og vinnu, sefur hjá og montar sig, borðar og sefur, lýgur og hlær í viðleitni til að halda öllu á floti. Sögupersónurnar eiga engin sameiginleg markmið eða snertifleti aðra en borgina, hendinguna og vanhæfnina til að ljá lífi sínu eitthvert inntak. Það er sá sársauki sem er þeim sameiginlegur og hann er leiddur í ljós í bókinni án náðar og tilfinningasemi. Um bókina segir Holm: Fyrstu þrjár sögur mínar gerðust allar í Kaupmannahöfn og þá fór ég að velta fyrir mér að það gæti verið spennandi að reyna að skrifa sögu sem fjallaði ekki síður um borgina sjálfa en sögur af fólki. Mig langaði í þessa átt, að sameina það afmarkaða og sögulega annars vegar og hið villta og lífræna hins vegar. Þetta er einhvers konar speglun á ákveðnum klofningi sem var og er til staðar, líka í sjálfum mér. Ég held ekki að maður geti leiðrétt eða læknað þennan klofning og hann er líka að mínu viti ágætur fyrir höfund. Ég hef aldrei skilið Woody Allen, sem er alltaf hjá sálfræðingi í myndunum sínum til að losna við skavanka sína, en samt eru það þeir sem á ein- hvern hátt gera hann að því sem hann er. Holm fylgdi Hafnia Punk eftir með skáldsögunni Sommer (1999), þar sem hann flutti sögusviðið í fyrsta sinn út úr Kaupmannahöfn og snarminnkaði sögupersónufjöldann. Hér segir frá viðskiptaráðgjafanum Peter og konu hans Nönnu, sem ætla sér að slaka algerlega og almennilega á í þrjár vikur í sum- arhúsinu, en vinir þeirra, tengdafólkið, fartölvan, farsíminn og ekki síst rauð- vínið, leiðir þau í aðrar áttir. TMM_3_2009.indd 44 8/21/09 11:45:30 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.