Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 50

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 50
50 TMM 2009 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð hinnar eilífu æsku. Sagan segir að þegar Ponce de León kom heim úr annarri ferð sinni í leitinni að Lind hinnar eilífu æsku hafi hann látist af sárum sínum. López Nieves lætur innfæddan mann taka sér frásögnina í munn; hann þekkir hina raunverulegu sögu, en hún er sú að innfæddir hafi spunnið upp söguna um æskulindina til þess að hrekja Ponce de León á brott og síðar hafi þeir drepið hann. López Nieves notar áþekka aðferð í skáldsögunni El corazón de Voltaire (Hjarta Voltaires) sem hann sendi frá sér árið 2005.10 Þar er söguhetjan hvorki meira né minna en sjálfur Voltaire. Bókin er skrifuð sem spennusaga í tölvu- bréfaformi þar sem vísindamenn, háskólaprófessorar, kirkjunnar menn, stjórn málamenn og æðstu stofnanir Frakklands koma við sögu auk hversdags- legs fólks. Bókin gengur út á það að komast að því með hjálp erfðavísinda hvort hjarta Voltaires, hin mikla gersemi sem er varðveitt á þjóðarbókhlöðu Frakka, sé raunverulega úr honum. Og hvernig snýr López Nieves upp á söguna í þessu verki? Jú, hann stóðst ekki mátið og leyfði sér að láta Voltaire lifa ellefu árum lengur en í raunveruleikanum og hann verður því vitni að frönsku byltingunni sem hann lagði sjálfur grunninn að. López Nieves minnir í bók sinni á að Voltaire var fyrsti rithöfundurinn til að stíga niður á svið sögunnar í nafni til- tekins málstaðar. Hans hefur fyrst og fremst verið minnst sem hugsuðar en hjartað í honum gert að eins konar helgimynd sem Frakkar hafa sýnt lotningu í gegnum tíðina. Voltaire nýtir þessi ellefu aukaár til að ferðast um sem óþekkt- ur maður, eftir að hann fær aðalsmanninn Tamerville til að skipta um hlutverk við sig. Að lokum þarf Voltaire að flýja þær aðstæður sem hann sjálfur hafði barist fyrir og stuðlað að með hugmyndum sínum. Verkið er í senn hylling til Voltaires og hæðnisblandin ádeila á hann. Hin erfðafræðilega rannsókn setur í hættu sannleiksgildi helgimyndarinnar og þjóðargersemi Frakka. Ef vísindin leiða annað í ljós en það sem þjóðarsagan krefst, þarf að þagga niður hina vísindalegu niðurstöðu. Og það er einmitt það sem gerist. Hér takast á goðsagan og það sem mætti kalla staðreyndir. Í þessu verki sem og í öðrum má segja að López Nieves velti upp spurningunni um sannleiksgildi hinnar opinberu og „sönnu“ sögu sem hann telur í raun ekki annað en ótrausta og reikula orðræðu, og ósjaldan virðist skáldskapurinn hafa meira sannleiksgildi en sjálf sagan. Með verkum sínum fær López Nieves les- andann til að horfa á söguna út frá nýju sjónarhorni, meta hana að nýju, taka henni ekki sem hreinum staðreyndum sem ekki má hrófla við, en samtímis vekur hann áhuga á sagnfræði og sögunni, fær lesandann til að vilja fræðast enn frekar og leiðir hann að mörgu leyti inn í mannkynssöguna. Í nýjasta verki sínu, skáldsögunni El silencio de Galileo (Þögn Galíleós), sem kom út í júlí sl. leitar höfundur enn og aftur fanga í söguna og tekur fyrir þekkta sögupersónu: Galíleó Galílei. Smásögur López Nieves hafa birst í mörgum safnritum og tímaritum. Verk hans hafa verið þýdd á ýmis tungumál. Hann hefur í tvígang hlotið Þjóðarbók- menntaverðlaun Púertó Ríkó (Premio Nacional de Literatura), árið 2000 og 2005. López Nieves hefur kennt við Sagrado Corazón-háskólann í höfuðborg- TMM_3_2009.indd 50 8/21/09 11:45:31 AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.