Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 50

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 50
50 TMM 2009 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð hinnar eilífu æsku. Sagan segir að þegar Ponce de León kom heim úr annarri ferð sinni í leitinni að Lind hinnar eilífu æsku hafi hann látist af sárum sínum. López Nieves lætur innfæddan mann taka sér frásögnina í munn; hann þekkir hina raunverulegu sögu, en hún er sú að innfæddir hafi spunnið upp söguna um æskulindina til þess að hrekja Ponce de León á brott og síðar hafi þeir drepið hann. López Nieves notar áþekka aðferð í skáldsögunni El corazón de Voltaire (Hjarta Voltaires) sem hann sendi frá sér árið 2005.10 Þar er söguhetjan hvorki meira né minna en sjálfur Voltaire. Bókin er skrifuð sem spennusaga í tölvu- bréfaformi þar sem vísindamenn, háskólaprófessorar, kirkjunnar menn, stjórn málamenn og æðstu stofnanir Frakklands koma við sögu auk hversdags- legs fólks. Bókin gengur út á það að komast að því með hjálp erfðavísinda hvort hjarta Voltaires, hin mikla gersemi sem er varðveitt á þjóðarbókhlöðu Frakka, sé raunverulega úr honum. Og hvernig snýr López Nieves upp á söguna í þessu verki? Jú, hann stóðst ekki mátið og leyfði sér að láta Voltaire lifa ellefu árum lengur en í raunveruleikanum og hann verður því vitni að frönsku byltingunni sem hann lagði sjálfur grunninn að. López Nieves minnir í bók sinni á að Voltaire var fyrsti rithöfundurinn til að stíga niður á svið sögunnar í nafni til- tekins málstaðar. Hans hefur fyrst og fremst verið minnst sem hugsuðar en hjartað í honum gert að eins konar helgimynd sem Frakkar hafa sýnt lotningu í gegnum tíðina. Voltaire nýtir þessi ellefu aukaár til að ferðast um sem óþekkt- ur maður, eftir að hann fær aðalsmanninn Tamerville til að skipta um hlutverk við sig. Að lokum þarf Voltaire að flýja þær aðstæður sem hann sjálfur hafði barist fyrir og stuðlað að með hugmyndum sínum. Verkið er í senn hylling til Voltaires og hæðnisblandin ádeila á hann. Hin erfðafræðilega rannsókn setur í hættu sannleiksgildi helgimyndarinnar og þjóðargersemi Frakka. Ef vísindin leiða annað í ljós en það sem þjóðarsagan krefst, þarf að þagga niður hina vísindalegu niðurstöðu. Og það er einmitt það sem gerist. Hér takast á goðsagan og það sem mætti kalla staðreyndir. Í þessu verki sem og í öðrum má segja að López Nieves velti upp spurningunni um sannleiksgildi hinnar opinberu og „sönnu“ sögu sem hann telur í raun ekki annað en ótrausta og reikula orðræðu, og ósjaldan virðist skáldskapurinn hafa meira sannleiksgildi en sjálf sagan. Með verkum sínum fær López Nieves les- andann til að horfa á söguna út frá nýju sjónarhorni, meta hana að nýju, taka henni ekki sem hreinum staðreyndum sem ekki má hrófla við, en samtímis vekur hann áhuga á sagnfræði og sögunni, fær lesandann til að vilja fræðast enn frekar og leiðir hann að mörgu leyti inn í mannkynssöguna. Í nýjasta verki sínu, skáldsögunni El silencio de Galileo (Þögn Galíleós), sem kom út í júlí sl. leitar höfundur enn og aftur fanga í söguna og tekur fyrir þekkta sögupersónu: Galíleó Galílei. Smásögur López Nieves hafa birst í mörgum safnritum og tímaritum. Verk hans hafa verið þýdd á ýmis tungumál. Hann hefur í tvígang hlotið Þjóðarbók- menntaverðlaun Púertó Ríkó (Premio Nacional de Literatura), árið 2000 og 2005. López Nieves hefur kennt við Sagrado Corazón-háskólann í höfuðborg- TMM_3_2009.indd 50 8/21/09 11:45:31 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.