Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 60

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 60
60 TMM 2009 · 3 B ó k m e n n t a h á t í ð þó miklu fleiri (greinarhöfundur þar með talinn) sem telja að Sedaris búi yfir snilligáfu sem njóti sín best í nákvæmlega því formi sem hann hefur gert að sínu. Ýmsir geta skrifað skáldsögu en enginn nema David Sedaris getur skrifað When You Are Engulfed In Flames. Þessi nýjasta bók sver sig í ætt við hinar fyrri þótt Sedaris einbeiti sér meira að lífi sínu í dag í stað þess að líta um öxl eins og oft áður. Hér flýgur hann milli bókakynninga, ferðast með Hugh, heldur köngulær sem gæludýr og í bókarlok gerist svo hið óhugsandi – stórreykingamaðurinn David Sedaris hættir að reykja. Fyrir lesendur Naked eru þetta miklar fréttir en þar segir frá æsku hans og óviðráðanlegri, þráhyggjukenndri hegðun. Hinn ungi Sedaris sleikti ljós- rofa, ýldi og barði höfðinu ítrekað í veggi (allt hegðun sem óhjákvæmilega kom niður á félagslífi hans) alveg þar til hann fékk í hendur fyrsta pakkann – en þá fjaraði þessi áráttuhegðun út eða færðist yfir á sígarettur. Reykleysið snerist því um annað og meira en taka upp heilbrigðari lífsstíl – það var hreinlega spurning hvort hann ætti afturkvæmt í samfélag manna þegar sígarettunni sleppti. Í viðtali í The Hartford Advocate segist Sedaris kvíða því að lesendum muni ekki hugnast að lesa um nýlegar hrakfarir hans – það sé erfitt að hafa samúð með manni sem vælir yfir því að geta ekki reykt á fjögurra stjörnu hóteli eða lendir í veseni meðan hann flýgur á 1. farrými.1 Þetta virðist þó ekki hafa komið niður á sölutölum When You are Engulfed in Flames enda er Sedaris alltaf jafn skemmtilegur hvort sem hann mælir göturnar í Raleigh eða dáist að ávaxtakörfunum á Hilton hótelinu í New York. Sögur Sedaris eru oft lyginni líkastar en svo skemmtilegar og vel skrifaðar að fáir hafa séð ástæðu til að fetta fingur út í nákvæmt sannleiksgildi þeirra. En árið 2007 fór Alex Heard, ritstjóri Outside Magazine, þó á stúfana til að sann- reyna nokkrar fullyrðingar úr sögunum. Niðurstöðurnar birtust svo í mars- hefti tímaritsins The New Republic en þar sakaði Heard Sedaris um að lýsa atburðum sem aldrei hefðu átt sér stað. Tímaritinu bárust þá fjölmörg bréf þar sem lesendur Sedaris sögðu á móti að enginn efaðist um að hann tæki sér stundum skáldaleyfi – slíkt væri fullkomlega eðlilegt og drægi engan veginn úr gildi verka hans.2 Sjálfur lét Sedaris sér fátt um finnast og benti á að það teldist varla til tíðinda að húmoristi notaði ýkjur til að vekja hlátur. Óhætt er að segja að Sedaris sé beittur í athugasemdum sínum og lýsingum á manneskjum og mannlegu eðli. Hann hefur lag á að fara frá dýpstu örvænt- ingu yfir í hrossahlátur og aftur til baka, nánast í sömu setningu. Lýsingarnar ná iðulega hæstum hæðum þegar hann fjallar um fjölskyldu sína – ekki er gott að átta sig á því hvort hann færi hressilega í stílinn eða hvort þau séu smáskrít- in – nema hvort tveggja sé. Það má kalla það kaldhæðnislegt en sú staðreynd að hann notar fjölskyldu sína sem efnivið varð honum svo aftur yrkisefni í sögu. Það var „Repeat after Me“ sem birtist í Dress Your Family In Corduroy and Denim og er jafnframt uppáhaldssaga Sedaris sjálfs. Sagan er sprottin af því að árið 2001 seldi Sedaris leikstjóranum Wayne Wang kvikmyndaréttinn á Me Talk Pretty One Day. Kvikmyndin var vel á veg komin þegar samtal við TMM_3_2009.indd 60 8/21/09 11:45:32 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.