Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Qupperneq 111
„ É g e r l í f , s e m v i l l l i fa , u m va f i n n l í f i s e m v i l l l i fa .“ TMM 2009 · 3 111 setningin er sérrómversk-kaþólsk og er um óflekkaðan getnað Maríu (sett af Píusi IX 1854). Hún á að tryggja þá hugmynd að María sé laus undan erfðasynd og verknaðarsynd. Sú fjórða fjallar um himnaför Maríu og gerir að trúarkenningu að María sé leyst undan dauðastríði og dauða (sett af Píusi XII, 1950). Þegar Maríufræði rómversk-kaþólsku kirkjunnar eru athuguð koma í ljós náin tengsl þeirra við valdakröfur kirkjunnar og óskeikulleika páfa. Mætti segja að María tryggi, samkvæmt þessari kenningu, hjálpræði Jesú Krists jafnt á jarðvistardögum hans og síðan innan kirkjunnar. Rómversk-kaþólska kirkjan, með páfann í fararbroddi, á að tryggja nálægð hjálpræðisins innan stofnana sinna. Almennt er talið innan fræðanna að páfi hafi sett kennisetninguna um óflekkaðan getnað Maríu (1854) öðrum þræði til að undirbúa kennisetningu um óskeik- ulleika páfa (1870) og sé himnaför Maríu (1950) einnig sett henni til staðfestingar. Um þessi tengsl milli kirkju- og Maríufræða innan róm- versk-kaþólsku kirkjunnar hefur mikið verið fjallað. Menn hafa gagn- rýnt hvernig valdakröfur páfa eru settar fram með hjálp Maríufræð- anna.16 Þegar bók Bjarna Endurkoma Maríu er lesin er greinilegt að hann vinn- ur með þekkt stef úr þessari arfleifð. Bjarni tekur afstöðu með Maríu- mynd guðspjallanna og hafnar þeirri tvíhyggju og stofnunarvæðingu sem hafa verið fylgifiskar Maríudýrkunarinnar. Þegar í fyrsta kafla staðsetur Bjarni lesandann í miðri deilu milli tveggja stefna. Þeirri fyrri tilheyra þeir sem telja kirkjuna vera stofnun valds og mennta, en emb- ættismenn hennar standa síðan vörð um að svo sé. Bjarni nýtir sér hér minni úr rómversk-kaþólskri arfleifð og hugmyndir sem þróuðust innan kristninnar í tengslum við meinlætalifnað og einlífi. Eins og áður er getið kemur fram í þeim fjandsamleg afstaða til líkama og losta. Hin stefnan bindur vonir sínar við innileika trúarinnar og frelsi sem kemur fram í virðingu fyrir lífinu, fjölbreytileika þess og þörfum. Bjarni rekur sig þannig áfram eftir meginþemum Maríufræðanna. María á sér sinn forboða eða spámann líkt og Jesús Kristur í guð- spjöllunum. Afi sögumannsins og fjöllistamannsins Mikaels, Jóhannes frá Blómsturvöllum, var prófessor við Kristsháskóla. Hann kemur fram líkt og Jóhannes skírari og boðar í frægum fyrirlestrum endurkomu Maríu. Eyðimörkin sem prófessor Jóhannes predikar í er háskólasamfé- lagið og hann segir: „Ég er draumþokan sem rignir orðum guðs með eld- ingarraust […] Þá birtist hún sem er hjarta biblíunnar þótt um hana séu þar fæst orðin“ [skáletrað í texta] (EM 6). Stofnunin bregst hart við og TMM_3_2009.indd 111 8/21/09 11:45:37 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.