Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Síða 112

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Síða 112
S i g u r j ó n Á r n i E y j ó l f s s o n 112 TMM 2009 · 3 Jóhannes missir embætti sitt og sest að á sveitasetri sínu Blómsturvöll- um. Bjarni nýtir sér einnig dogmað um óflekkaðan getnað Maríu og setur möguleika þess fram með eftirfarandi hætti: Nei, sjáðu til. Þau [foreldrar Maríu] voru lengi búin að reyna árangurslaust að eignast barn, þangað til mamma fór til kvensjúkdómalæknis. Hann sagði að eggjastokkarnir í henni væru ónýtir og þá fór hún í eggjaígræðslu en fékk ekki að vita hvaðan eggið kom til að ekki sköpuðust erfiðleikar síðar. Samt gerðist ekkert. Þá fór pabbi í athugun og komst að því að sæðið í honum væri ónýtt. Eftir það fékk mamma nýtt óþekkt egg með sæði úr sæðisbanka, en fékk ekki að vita hver átti sæðið, enda var því ruglað þannig að læknarnir vissu það ekki einusinni sjálfir. (EM 60) María elst upp hjá „fósturforeldrum“ sínum og eftir lát móðurinnar hjá föðurnum. Lífsferillinn er sem spegilmynd lífshlaups Jesú frá Nasaret. Bjarni tekur einnig fyrir hugmyndina um fullkomleika Maríu sem kall- ast á við hugmyndina um syndleysi Jesú. Maríu verður um fermingu ljóst að hún á sér ekki spegilmynd og tjáir föður sínum það. Hann útskýrir það með eftirfarandi orðum: „Vegna þess að spegilmynd er alltaf öfug mynd af því sem er ekki jafnt og rétt. En hið fullkomna form getur ekki átt öfuga mynd. Form þín eru fullkomin og ef þú sæir mynd þína þá væri það ekki spegilmynd heldur eftirmynd“ (EM 19). Bjarni grípur einnig til sögunnar úr Lúkasarguðspjalli um Jesú 12 ára í musterinu sem ræddi þar við fræðimenn sem „furðuðu sig á skilningi hans og andsvörum“ (Lk 2.47). María er aftur á móti 21 árs að klára doktorsritgerð í guðfræði við Kristsháskóla. Þannig lætur Bjarni sögu sína spegla sig í efni Nýja testamentisins. Endurkoman verður að endur- komu Maríu. Jóhannes kemur fram sem spámaður beggja. María er alin upp af föður sínum en Jesús af móður. Merkilegt er einnig að lærimeist- ari Maríu við doktorsnámið ber nafnið Pétur eins og einn af lærisvein- um Jesú. Bjarni snýr sér nú að nokkrum hefðum innan Maríudýrkunarinnar. Hann andmælir öllum kenningum um Maríu sem himnadrottningu með því að tengja líf hennar við þrá hennar eftir hinu hversdagslega, við líkama og losta. Í þessu samhengi leikur Bjarni sér með vangaveltur um fullkomleika Maríu. Hann er slíkur að ekkert getur höndlað hann, allra síst stofnanir. Þess vegna hverfur allt sem hún skrifar. Skjölum og opin- berum pappírum er um megn að geyma nafn hennar eða upplýsingar um hana. Jafnvel á ljósmyndum mást útlínur hennar burt. Hún rennur úr greipum alls sem snýr að stofnunum og valdi þeirra. Ekkert getur TMM_3_2009.indd 112 8/21/09 11:45:37 AM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.