Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 113

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 113
„ É g e r l í f , s e m v i l l l i fa , u m va f i n n l í f i s e m v i l l l i fa .“ TMM 2009 · 3 113 höndlað hana, þannig geta fötin sem María klæðist ekki hulið hana og verða gegnsæ. Hún líður enga milliliði. Hún er aðeins fullkomlega til staðar í persónulegum samböndum. Heilagleiki og fullkomleiki Maríu verða því einungis meðtekin í persónulegu sambandi við hana. Þessi þáttur veru Maríu leiðir ekki einungis til þess að fólk skiptist í tvo hópa í afstöðunni til hennar heldur kallar hún fram þverstæður í þeim sem standa henni næst. Viðbrögðin eru alltaf eins, Maríu er neitað um það eitt sem hún þráir að vera: kona með langanir og þrár. Faðir hennar sér bara fullkomleikann en ekki dótturina sem barn, ungling og konu. Hann þolir ekki við innan veggjanna sem hann reisir í kringum dóttur sína. Hann fær útrás fyrir eðlilegar hvatir sem vegna bælingar brjótast fram í ofsa í faðmi nágrannakonu þeirra Júdithar. Í apokrýfum ritum gyðingdómsins og kristninnar er Judith táknmynd fyrir staðfestu og jákvæða sýn á veruleikann, þ. á m. hið holdlega. Í svipuðum erfiðleik- um lendir Mikael sögumaður bókarinnar sem verður ástmaður Maríu. Hann setur Maríu á stall. Hún verður að ganga á hann svo að Mikael gangist við henni sem konu og virði þarfir hennar. Í sambandi þeirra sveiflast Mikael milli sælu og afbrýðisemi sem leiðir til svika og iðrun- ar. Hið sama er uppi á teningnum varðandi fólkið; það er klofið í afstöðu sinni og annar hópurinn ofsækir hana á meðan hinn myndar sértrúar- hóp í kringum hugmynd sína af henni. Báðum er nokkurn veginn sama um manneskjuna Maríu. Þetta kemur vel fram við doktorsvörnina þar sem María er spurð sleitulaust í 14 tíma og aldrei fær fólkið nóg (EM 29–30). Hún verður eins og Jesús forðum að yfirgefa fólkið og fara á afvikinn stað til að fá frið. Á flóttanum kemur Mikael inn í líf Maríu. Á brautarstöð einni er hún umkringd af karlmönnum sem leita á hana er þeir líta heilagleika henn- ar í gegnum gegnsæ fötin. Sögumaðurinn kemur til Maríu sem bjarg- vættur. Hann hrifsar hana úr klóm ásækinna karla og tekur hana undir sinn verndarvæng og hún hann. Mikael ber með réttu nafn erkiengilsins en samkvæmt kristinni arfleifð hefur hann hlutverk verndarans.17 Mik- ael erkiengli er af Guði falið að gæta sköpunarinnar og er vegna þessa kallaður fursti heimsins. Hann henti Satani forðum niður af himni eftir misheppnað valdarán og í lokabaráttunni á efsta degi er það Mikael sem fellir Satan (Op 12.7–10). Í 12. kafla Opinberunar Jóhannesar kemur Mikael auk þess fram sem verndari konunnar og barnsins. En þau eru táknmynd fyrir söfnuðinn og kirkjuna. Satan eða drekinn er táknmynd tortímingarafla sem sækja að þeim en Mikael hrekur þau burt.18 Vegna þessa hlutverks hefur Mikael verið lofaður í kirkjunni sem verndari TMM_3_2009.indd 113 8/21/09 11:45:37 AM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.