Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 124

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Side 124
S i g u r j ó n Á r n i E y j ó l f s s o n 124 TMM 2009 · 3 Tilvísanir 1 „Ich bin Leben, das leben will, inmittenvon Leben, das leben will“. Albert Schweitzer, Kultur und Ethik – Kulturphilosophie Zweiter Teil. Olaus Petri Vorlesung an der Universität Uppsala, München 1923, 239. 2 Ég vil þakka Soffíu Auði Birgisdóttur og Guðmundi Andra Thorssyni fyrir yfirlestur og gagn- legar ábendingar og Bjarna Bjarnasyni fyrir góð samtöl. 3 Sjá t.d. Þröstur Helgason, „Heillandi táknskógur.“ Morgunblaðið 15. des. 1998, Soffía Auður Birgisdóttir, „Það sem er og það sem ekki er.“ Morgunblaðið 22. des. 1999 og Bjarki Valtýsson, „Undralönd ímyndunaraflsins. Um hugverk Bjarna Bjarnasonar.“ Bókmenntavefur Borg- arbókasafnsins, www.bokmenntir.is, 2002. 4 Bjarni Bjarnason. Endurkoma Maríu. Reykjavík, Ormstunga 1996, skammstafað í texta EM. 5 Bjarni Bjarnason, Borgin bak við orðin. Reykjavík, Vaka-Helgafell 1998, skammstafað í texta B og Bjarni Bjarnason, Næturvörður kyrrðarinnar. Reykjavík, Vaka-Helgafell 1999, skammstafað í texta N. 6 Í Matteusarguðspjalli segir engill við Jósef: „óttast þú ekki að taka til þín Maríu, heitkonu þína. Barnið, sem hún gengur með, er af heilögum anda. Hún mun son ala og hann skaltu láta heita Jesú því að hann mun frelsa lýð sinn frá syndum hans.“ Allt varð þetta til þess að rætast skyldi það sem Drottinn lét spámanninn boða: „Sjá, yngismær mun þunguð verða og fæða son og lætur hann heita Immanúel,“ það þýðir: Guð með oss.“ (Mt 1.20–22) 7 Bjarni Bjarnason, Andlit. Reykjavík, Vaka-Helgafell 2003, skammstafað í texta A. 8 Bjarni Bjarnason, Bernharður Núll. Reykjavík, Uppheimar 2007, skammstafað í texta BN. 9 „Hans nánustu fréttu það og fóru út og vildu ná honum enda sögðu þeir að hann væri frá sér.“ (Mk 3.21) 10 „Nú koma móðir Jesú og bræður, standa úti og gera honum orð að koma. Mikill fjöldi sat í kringum hann og var honum sagt: „Móðir þín, bræður og systur eru hér úti og spyrja eftir þér.“ Jesús svarar þeim: „Hver er móðir mín og bræður?“ Og hann leit á þau er kringum hann sátu og segir: „Hér er móðir mín og bræður mínir! Hver sem gerir vilja Guðs, sá er bróðir minn, systir og móðir.““ (Mk 3.31–35) 11 „En þegar fylling tímans kom sendi Guð son sinn, fæddan af konu, fæddan undir lögmáli.“ (Gal 4.4) 12 Jürgen Becker, Maria Mutter Jesu und erwählte Jungfrau, Leipzig 2001, 124–140. 13 Sama heimild, 226–233. 14 Á kirkjuþingi í Efusus 431 eru titlarnir teknir inn í játningu kirkjunnar. Sigurjón Árni Eyj- ólfsson, „María í hópi trúaðra“, Orðið, 35. árg. 1999, 77 (71–85). Einar Sigurbjörnsson, Kirkjan játar, 2. útg. 1991, 69. 15 Sigurjón Árni Eyjólfsson, „María í hópi trúaðra“, 76–81. 16 Regin Prenter, Schöpfung und Erlösung, Band 1 Prolegomena, Göttingen 1958, 113–117. Walter von Loewenich, Der moderne Katholizismus, 2. útg. Witten 1970, 228–278. Gottfried Maron, Zum Gespräch mit Rom, Bensheimer Hefte 69, Göttingen 1988, 174–196. 17 Í hefðinni eru, auk Mikaels, Gabríel (Lk 1.26) og Rafael (Tob 5.4; 6.4) nafngreindir. 18 Otto Böcher, Die Johannesapokalypse, 3. útg. Darmstadt 1988, 68–76. 19 Annemarie Brücker, „Michaelsverehrung“, í: Theologische Realenzyklopädie (hér eftir TRE), Berlín 2000, 22. bindi, 717–725. 20 „Ég er Drottinn, Guð þinn, sem leiddi þig út af Egyptalandi, út úr þrælahúsinu. Þú skalt ekki hafa aðra guði en mig. Þú skalt hvorki gera þér líkneski né neina eftirlíkingu af því sem er á himnum uppi eða því sem er á jörðu niðri eða í hafinu undir jörðinni. Þú skalt hvorki falla fram fyrir þeim né dýrka þau því að ég, Drottinn, Guð þinn, er vandlátur Guð og refsa niðjum í þriðja og fjórða lið fyrir sekt feðra þeirra sem hata mig en sýni kærleika þúsundum þeirra sem elska mig og halda boð mín.“ (2M 20.2–5) 21 Heimildir um svipaða leit, þar sem líkri aðferð er beitt, er að finna í mannkynssögunni. „Among the proponents of the divine-origin theory a great interest arose in the language used TMM_3_2009.indd 124 8/21/09 3:04:40 PM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.