Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Síða 124

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2009, Síða 124
S i g u r j ó n Á r n i E y j ó l f s s o n 124 TMM 2009 · 3 Tilvísanir 1 „Ich bin Leben, das leben will, inmittenvon Leben, das leben will“. Albert Schweitzer, Kultur und Ethik – Kulturphilosophie Zweiter Teil. Olaus Petri Vorlesung an der Universität Uppsala, München 1923, 239. 2 Ég vil þakka Soffíu Auði Birgisdóttur og Guðmundi Andra Thorssyni fyrir yfirlestur og gagn- legar ábendingar og Bjarna Bjarnasyni fyrir góð samtöl. 3 Sjá t.d. Þröstur Helgason, „Heillandi táknskógur.“ Morgunblaðið 15. des. 1998, Soffía Auður Birgisdóttir, „Það sem er og það sem ekki er.“ Morgunblaðið 22. des. 1999 og Bjarki Valtýsson, „Undralönd ímyndunaraflsins. Um hugverk Bjarna Bjarnasonar.“ Bókmenntavefur Borg- arbókasafnsins, www.bokmenntir.is, 2002. 4 Bjarni Bjarnason. Endurkoma Maríu. Reykjavík, Ormstunga 1996, skammstafað í texta EM. 5 Bjarni Bjarnason, Borgin bak við orðin. Reykjavík, Vaka-Helgafell 1998, skammstafað í texta B og Bjarni Bjarnason, Næturvörður kyrrðarinnar. Reykjavík, Vaka-Helgafell 1999, skammstafað í texta N. 6 Í Matteusarguðspjalli segir engill við Jósef: „óttast þú ekki að taka til þín Maríu, heitkonu þína. Barnið, sem hún gengur með, er af heilögum anda. Hún mun son ala og hann skaltu láta heita Jesú því að hann mun frelsa lýð sinn frá syndum hans.“ Allt varð þetta til þess að rætast skyldi það sem Drottinn lét spámanninn boða: „Sjá, yngismær mun þunguð verða og fæða son og lætur hann heita Immanúel,“ það þýðir: Guð með oss.“ (Mt 1.20–22) 7 Bjarni Bjarnason, Andlit. Reykjavík, Vaka-Helgafell 2003, skammstafað í texta A. 8 Bjarni Bjarnason, Bernharður Núll. Reykjavík, Uppheimar 2007, skammstafað í texta BN. 9 „Hans nánustu fréttu það og fóru út og vildu ná honum enda sögðu þeir að hann væri frá sér.“ (Mk 3.21) 10 „Nú koma móðir Jesú og bræður, standa úti og gera honum orð að koma. Mikill fjöldi sat í kringum hann og var honum sagt: „Móðir þín, bræður og systur eru hér úti og spyrja eftir þér.“ Jesús svarar þeim: „Hver er móðir mín og bræður?“ Og hann leit á þau er kringum hann sátu og segir: „Hér er móðir mín og bræður mínir! Hver sem gerir vilja Guðs, sá er bróðir minn, systir og móðir.““ (Mk 3.31–35) 11 „En þegar fylling tímans kom sendi Guð son sinn, fæddan af konu, fæddan undir lögmáli.“ (Gal 4.4) 12 Jürgen Becker, Maria Mutter Jesu und erwählte Jungfrau, Leipzig 2001, 124–140. 13 Sama heimild, 226–233. 14 Á kirkjuþingi í Efusus 431 eru titlarnir teknir inn í játningu kirkjunnar. Sigurjón Árni Eyj- ólfsson, „María í hópi trúaðra“, Orðið, 35. árg. 1999, 77 (71–85). Einar Sigurbjörnsson, Kirkjan játar, 2. útg. 1991, 69. 15 Sigurjón Árni Eyjólfsson, „María í hópi trúaðra“, 76–81. 16 Regin Prenter, Schöpfung und Erlösung, Band 1 Prolegomena, Göttingen 1958, 113–117. Walter von Loewenich, Der moderne Katholizismus, 2. útg. Witten 1970, 228–278. Gottfried Maron, Zum Gespräch mit Rom, Bensheimer Hefte 69, Göttingen 1988, 174–196. 17 Í hefðinni eru, auk Mikaels, Gabríel (Lk 1.26) og Rafael (Tob 5.4; 6.4) nafngreindir. 18 Otto Böcher, Die Johannesapokalypse, 3. útg. Darmstadt 1988, 68–76. 19 Annemarie Brücker, „Michaelsverehrung“, í: Theologische Realenzyklopädie (hér eftir TRE), Berlín 2000, 22. bindi, 717–725. 20 „Ég er Drottinn, Guð þinn, sem leiddi þig út af Egyptalandi, út úr þrælahúsinu. Þú skalt ekki hafa aðra guði en mig. Þú skalt hvorki gera þér líkneski né neina eftirlíkingu af því sem er á himnum uppi eða því sem er á jörðu niðri eða í hafinu undir jörðinni. Þú skalt hvorki falla fram fyrir þeim né dýrka þau því að ég, Drottinn, Guð þinn, er vandlátur Guð og refsa niðjum í þriðja og fjórða lið fyrir sekt feðra þeirra sem hata mig en sýni kærleika þúsundum þeirra sem elska mig og halda boð mín.“ (2M 20.2–5) 21 Heimildir um svipaða leit, þar sem líkri aðferð er beitt, er að finna í mannkynssögunni. „Among the proponents of the divine-origin theory a great interest arose in the language used TMM_3_2009.indd 124 8/21/09 3:04:40 PM
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.