Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 107

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 107
„ É g e r l í f , s e m v i l l l i fa , u m va f i n n l í f i s e m v i l l l i fa .“ TMM 2009 · 4 107 þátt í mannlegu lífi sem allir glíma við: Það er hin djöfullega staða afskiptaleysis og fjarlægðar þess sem fylgist bara með en tekur ekki þátt í lífi með öðrum. Bjarni hafnar þeirri stöðu og úr verki hans má lesa áskorun um að við nýtum okkur það rými lífs sem samskipti milli fólks myndar og þá með öllum sínum þverstæðum, erfiðleikum en líka ánægju og blessun. Lokaorð Þannig má rekja sig eftir bókum Bjarna Bjarnasonar frá iðrun til játn- ingar, frá sátt til samfélags. Bækur Bjarna einkennast af viðleitni til að nota guðfræðilegt táknkerfi til að ljúka upp gildum hversdagslegs lífs. Slík viðleitni er vel þekkt innan guðfræðilegrar hefðar. Nægir að benda á t.d. hvernig goðsagnakenndur táknheimur er notaður í jólaguðspjall- inu til að ljúka upp fyrir lesandanum nauðsyn þess að maðurinn virði mennsku sína. Þessi veruleiki er opinberaður í hversdagslegum atburði sem jafnframt er eitt mesta undur lífsins, fæðingu barns. Þar er greint frá því að Guð gerist maður svo maðurinn gangist við mennsku sinni og náungans. Því fylgir að hver og einn þarf að bera sinn kross. Í greininni hef ég leitast við að skoða bækur Bjarna út frá sjónarhóli guðfræðinnar og staðsetja umfjöllun þeirra í hugtakakerfi evangelísk- lútherskrar guðfræði. Óneitanlega má segja að Bjarna hafi tekist að nota þann táknheim til að ljúka upp mikilvægi þess að einstaklingurinn gangist við lífinu. Albert Schweitzer (1875–1965) orðar hið sama svo: „ég er líf, sem vill lifa, umvafinn lífi sem vill lifa.“14 Tilvísanir 1 „Ich bin Leben, das leben will, in mitten von Leben, das leben will“. Albert Schweitzer, Kultur und Ethik – Kulturphilosophie Zweiter Teil. Olaus Petri Vorlesung an der Universität Uppsala, München 1923, 239. 2 Ég vil þakka Soffíu Auði Birgisdóttur og Guðmundi Andra Thorssyni fyrir yfirlestur og gagn- legar ábendingar og Bjarna Bjarnasyni fyrir góð samtöl. 3 Sjá um Andlit, Guðmundur Andri Thorsson: „Tilgangur komdu himinn“, í: TMM 3/2004. 4 Otto Böcher, „satan“, Exegetisches Wörterbuch zum Neuen Testament, 3. bindi, 2. útg. Berlín 1980, 558–559; Werner Foerster, „satanaς“, Theologisches Wörterbuch zum Neuen Testament, 7. bindi, Berlín 1990, 152–161. 5 Hér er greinilegt að Satan er einhvers konar ráðgjafi, lögfræðingur eða saksóknari hjá Guði sem athugar hvort fólk sé tryggt í hollustu sinni við hann. Vel getur verið að þessi mynd af Satani sé fengin að láni úr stjórnskipulagi í Persaveldi. Sjá Kristin Ólason, „Hvernig getur maður haft rétt fyrir sér gagnvart Guði? Íob 9.2“, Kirkjuritið, 1. hefti, 67. árg., 2000, 17. 6 Gerhard von Rad, „diaboloς“, Theologisches Wörterbuch zum Neuen Testament, 2. bindi, Berlín 1990, 71–74. 7 Kirsten Nielsen, „Teufel II“, í TRE 33. bindi, Berín 2002, 114. TMM_4_2009.indd 107 11/4/09 5:44:43 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.