Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 111
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2009 · 4 111 getur kvalarinn samt ekki treyst því að kvölin sé sönn og hún verður því fyrst og fremst vitnisburður um vald hans, segir Linda Williams í bókinni Hard core (bls. 203). Hún er að tala um klámmyndir þar sem allir aðilar leiksins hafa undirritað ráðningarsamning um að gera það sem þeir eru beðnir um. Og það er sem sagt ekki nógu gott fyrir þá sem vilja alvöru raunsæi. Gjörningur? Nú er kynnt til sögunnar athyglisverð persóna, fagurfræðilegur hryðjuverka- maður, Joseph Novak að nafni, forsprakki hópsins „Eyðileggingarinnar“ sem samanstendur af listamönnum frá lýðveldum fyrrum Júgóslavíu. Hann hefur slegið í gegn fyrir ofbjóðanlega „and-húmaníska“ list þar sem skelfilegir gjörn- ingar eru látnir sýna áhorfendum helvíti á jörð. Novak er það hins vegar ekki nóg að vera höfuðpaurinn í þessu helvíti. Eftir að sýningu lýkur kemur venju- lega túlkun áhorfenda og gagnrýnenda en Novak vill ekki að verkinu ljúki og hann vill ekki missa valdið yfir því. Listaverk hans sem Hannes Sigurðsson kaupir fyrir Listasafnið á Akureyri heitir „íþróttataska með lifandi eða dauð- um hundi“ og enginn skilur verkið fyrr en Lúkasarmálið kemur upp. Merk- ingin kemur þannig á eftir verkinu og listamaðurinn getur búið til atburðarás eða keðju sem aldrei endar ef hann vill. Þetta er ástríðubúskapur hinnar afbrigðilegu kynnautnar sem hverfist um valdabaráttu sem aldrei lýkur. Öfugt við það sem gengur í venjulegu klámi beinist þrá kvalalostans að spennunni en ekki útrásinni því að í henni missir kvalarinn yfirráðin sem eru það eina sem skiptir hann máli. Yfirráðin yfir hverju? Oftast er það kona eða hið mjúka og kvenlega sem er pyntað því að kvalalostinn er tengdur hinum refsandi föður, valdinu og yfirsjálfinu. Um hið nýja listaverk sitt „Konur“ segir Novak að það verði hvorki vinsælt né fallegt. „Það verður hins vegar sigur listarinnar yfir viðtökunum, og lífinu.“ (164) Þetta er ótrúlega stórmennskubrjálað verkefni en listamaðurinn réttlætir það í raun með öðru enn viðameira verkefni sem er stríðið milli kynjanna. Karlar sem hata konur Novak segir við blaðamanninn að listaverkið „Konur“ verði kannski aldrei sýnt og hann segist ekki vita hvenær því ljúki og „kannski mun enginn hafa kynni af því, nema af afspurn – úr hverjum þeim réttarsal sem tekur það til sýn- inga!“(168) Þrátt fyrir þessar dularfullu yfirlýsingar getur Novak þó ekki stillt sig um að sýna blaðamanninum verkið í tölvunni og þar blasir við mynd af „þremur styttum umhverfis borð, en í smærri römmum á skjánum eru konur sem virðast raða í sig töflum, og ein sem gengur um gólf og reykir.“ (168) Þessa sömu mynd sér Eva þegar hún stígur gegnum vegginn milli íbúðanna á efstu hæðinni í lokakafla bókarinnar og sest við borðið þar sem fyrir sitja Marie og Grace, dánu konurnar tvær sem voru forverar hennar í íbúðinni. Hún er síð- asta konan af þeim þremur sem Novak hefur drepið með og í „list“ sinni eða TMM_4_2009.indd 111 11/4/09 5:44:44 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.