Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 113

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 113
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2009 · 4 113 uppfylla því að þó að bókin sé kynngimögnuð hefði vel mátt hugsa og vanda fagurfræði og framsetningu hennar betur. Tungumálið er vopnið sem höfund- urinn berst með og eigi að nota það til stórræða verður það að bíta. Þorleifur Hauksson Margar sögur í einni Guðmundur Andri Thorsson: Segðu mömmu að mér líði vel. JPV útgáfa, 2008 Segðu mömmu að mér líði vel eftir Guðmund Andra Thorsson segir frá tæpum sólarhring í lífi miðaldra arkítekts sem býr í Reykjavík ásamt föður sínum og hundinum Pjatta. Einkunnarorð bókarinnar eru sótt til Rolling Stones og Páls postula og fjalla um draumana og hverfulleikann og hvernig allt jarðneskt er sjónhending, annað en kærleikurinn. Sögumaður á sér kærustuna Kötu sem er á sama aldri, og ferðalag sögunnar snýst um óútskýrða fjarveru hennar á þess- um sólarhring þar sem virðist vera slökkt á símanum eða hún utan þjónustu- svæðis. Eitthvað er það sem knýr hann til að gera (sér) grein fyrir „atburðum þessara daga“, búa til úr þeim samfelldan þráð, á sama hátt og skáldkonan amma hans gerir í ástarsögum sínum úr sveitinni: skipulega og í réttri röð svo að ég geti áttað mig á því sem gerðist og kannski dregið einhverjar ályktanir af því – um eitthvað (14). Sagan er sögð í fyrstu persónu eins og tvær fyrstu skáldsögur Guðmundar Andra, Mín káta angist og Íslenski draumurinn, en því formi er beitt meðvitað og af meiri list en í þeim sögum. Meðal verðleika þess frásagnarforms er hvern- ig sögumaður er frjáls að því að kveða upp ýmsa dóma án þess að lesandinn skynji í þeim vísifingur hins alvitra höfundar, en fyrirferð sögumanns var einmitt helsti gallinn á Náðarkrafti, síðustu bók Guðmundar Andra. Í fyrstu persónu frásögn er sögumaður tiltekin persóna innan söguheimsins og álykt- anir hennar um aðrar persónur og atburði eru á hennar ábyrgð. Þessi persóna gefur lesanda hlutdeild í hugsunum sínum og tilfinningum og getur orðið honum býsna nákomin. En um leið er sá möguleiki fyrir hendi að hún blekki bæði sjálfa sig og aðra. Þá veit hún kannski ekki um nærri allt sem er að gerast í kringum hana, eða innra með henni sjálfri, um leið og vitneskja lesandans er bundin við hennar vitundarheim. Og hver er hún í raun og veru? Sögumaðurinn Einar lifir reyndar ekki í neinni sjálfsblekkingu. En hann burðast með ýmislegt sem hann hefur bælt með sér eða er ekki fyllilega með- vitaður um, og í fyrri hluta sögunnar, þar sem hann er í forgrunni, er ýmsum þráðum ofið sem skýrast í lokin þegar myndin er fullkomnuð. Einar er ósköp TMM_4_2009.indd 113 11/4/09 5:44:44 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.