Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 118

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2009, Qupperneq 118
D ó m a r u m b æ k u r 118 TMM 2009 · 4 tónleikar hljómsveitarinnar Led Zeppelin hér á landi á þeim tíma og fleiri við- burðir úr heimi rokktónlistarinnar. Þegar bókin er lesin kemur þó í ljós að efni hennar er mjög fjarri þeim anda friðar og ástar sem jafnan er tengt þessu tímabili. Á það hefur reyndar verið bent að hippahreyfingin hafi ekki verið jafn saklaus og oft er haldið fram og þá bent á ýmsa viðurstyggilega glæpi sem framdir voru í tengslum við hana. Líkt og Bítlalagið „Helter Skelter“ er sagt hafa verið kveikjan að grimmilegum morðum Charles Mansons í Kaliforníu á þeim tíma mynda heimsókn og tón- leikar hljómsveitarinnar Led Zeppelin hingað til lands baksviðið að þeirri skelfilegu ofbeldisárás sem lýst er í þessari sögu. Í báðum tilfellum er ráðist á þungaða konu – klíka Mansons myrti leikkonuna Sharon Tate, þáverandi eig- inkonu kvikmyndaleikstjórans Romans Polanski, sem var barnshafandi, en í bók Ólafs ræðst unglingsstúlka, sem skömmu áður hafði verið nauðgað hrotta- lega, á barnshafandi stúlku sem hún þekkir ekki neitt svo hún deyr í kjölfar- ið. Þetta er ekki eina ofbeldisverkið í bókinni, en það er athyglisvert að hvorki fyrrnefndri nauðgun né morði sem er framið í lok bókarinnar er lýst fyrir les- andanum, en þessari árás er aftur á móti ítarlega lýst. Þetta er óskiljanlegur verknaður. Hinn alvitri sögumaður varpar aðeins litlu ljósi á hann þegar hann gerist en öll sagan hnitast í raun um hann. Hér er horft inn í myrkur manns- sálarinnar og viðfangsefnið leiðir hugann að nóvellu sem Ólafur Gunnarsson sendi frá sér snemma á ferli sínum, árið 1984, og ber heitið Gaga. Sú bók fjallar um mann sem hafði lesið yfir sig af vísindaskáldsögum og telur sig einn morg- uninn hafa vaknað á plánetunni Mars sem Marsbúar hafa útbúið sem nákvæma eftirlíkingu af átthögum hans. Þannig verður allur veruleikinn að ósvífinni blekkingu geimveranna og allar manneskjur að Marsbúum í dulargervi. Til að svipta af þeirri blekkingu ákveður hann að drepa einn þeirra og það er álíka tilgangslaus og hrottalegur verknaður og sá sem lýst er í þessari nýju sögu. Strax í sögunni Gaga var Ólafur farinn að velta fyrir sér undirrót ofbeldisins. Valdi, söguhetja þeirrar bókar, er maður sem þráir að komast út fyrir sín tak- mörk, afneitar hinum mennska heimi í því skyni og er tilbúinn til að drepa til að sanna að hann hafi á réttu að standa. Bæði hann og söguhetjan í Ljóstolli, sem Ólafur hafði sent frá sér nokkru áður, voru í raun öfgakennd afsprengi afþreyingarsagna sem dugðu þeim illa þegar reynt var að heimfæra þær upp á lífið sjálft líkt og riddarasögurnar Don Kíkóta forðum. Í þessari nýju skáldsögu liggja rætur ofbeldisins þó ekki aðeins í vímuefna- neyslu og veruleikafirringu hippamenningarinnar, heldur er hér teflt saman andstæðum sjónarmiðum úr fornum trúarbrögðum og menningu, hefndinni og fyrirgefningunni, hinu forna lögmáli Gamla testamentisins, auga fyrir auga og tönn fyrir tönn, og boðorði Krists um að rísa ekki gegn þeim sem gera manni mein, að bjóða hina kinnina sé maður sleginn. Í sögunni er sýnt hvern- ig þessi sjónarmið vegast á í persónunum sjálfum og jafnframt hvernig veik- leikar og brestir þeirra geta af sér heift og ofbeldi sem aftur valda sárum sem leiða til frekari ógæfu. Þannig bætast sífellt nýjar hörmungar á þær sem fyrir TMM_4_2009.indd 118 11/4/09 5:44:44 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.